Samsung Galaxy S9 sẽ được tích hợp chip Snapdragon 845

Samsung Galaxy S9 sẽ được tích hợp chip Snapdragon 845

Theo nguồn tin từ The Invester, “siêu phẩm” Galaxy S9 sẽ được tích hợp chip cao cấp nhất của Qualcomm vào năm tới – Snapdragon 845. Hiện tại, cả Samsung và Qualcomm đang tiến hành phát triển công nghệ sản xuất chip mới cho dòng thiết bị năm sau.

Samsung Galaxy S9 sẽ được tích hợp chip Snapdragon 845 - 1

Galaxy S8+ đang dùng hai tùy chọn chipset Snapdragon 835 và Exynos 8895

Được biết, sau khi quá trình phát triển hoàn thành, Samsung và TSMC (công ty sản xuất chip tại Đài Loan) sẽ bắt đầu quá trình sản xuất hàng loạt. Nhiều khả năng, cả Qualcomm và Samsung sẽ đều thử nghiệm quy trình công nghệ 7nm mới. Thậm chí, công ty sản xuất chip bán dẫn LSI của “ông trùm” công nghệ Hàn Quốc còn khẳng định chip 7nm sẽ sớm được đưa vào sản xuất vào đầu năm 2018 tới.

Samsung Galaxy S9 sẽ được tích hợp chip Snapdragon 845 - 2

Galaxy S9 được cho là chạy chipset Snapdragon 845

Nguyên nhân cả 2 hãng sản xuất chip xử lý này lại bắt tay vào nghiên cứu chip Snapdragon 845 quá sớm cho Galaxy S9 được cho là bởi Qualcomm và Samsung vẫn cần tối ưu hóa nhiều hơn nữa cho dòng chip Snapdragon trên loạt Galaxy S mới.

Vừa qua, cặp Galaxy S8 và S8 + cũng được ra mắt với 2 tùy chọn bộ xử lý khác nhau: Exynos 8895 và Qualcomm Snapdragon 835. Mặc dù cả 2 loại chip này đều được sản xuất trên cùng quy trình công nghệ 10nm nhưng lại có hiệu suất thực tế khác nhau (chip Exynos có phần mạnh mẽ hơn).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận