Samsung Galaxy X: tin đồn, hình ảnh, chi tiết và hơn thế nữa

Samsung Galaxy X: tin đồn, hình ảnh, chi tiết và hơn thế nữa

Tại CES 2018 vừa kết thúc cách đây ít ngày, Samsung lại một lần nữa khiến người hâm mộ...thất vọng khi không hề nói một chút gì đáng kể về chiếc Galaxy X (chúng ta còn không biết liệu đây có phải là tên thật của nó hay không). Tuy nhiên, Samsung cũng đã tận dụng cơ hội này để tiết lộ cho các đối tác của mình một vài thông tin về những gì hãng đang phát triển. Theo đó, trong năm nay, một trong những thiết bị mà Samsung phát triển (chứ không còn là tin đồn nữa) sẽ là chiếc Galaxy X, và thiết bị này sẽ có màn hình 7.3-inch, có thể gập lại ở giữa.

Khi nói về thiết kế gập, đã xuất hiện nhiều mẫu thiết kế với hướng gập ra và hướng gập vào. Mẫu thiết kế hướng gập vào - tức sẽ giúp bảo vệ màn hình khi gập lại - được cho là mẫu thiết kế được Samsung lựa chọn cho đến thời điểm này. Tuy nhiên, mẫu thiết kế gập ra lại có thể được tích hợp những công nghệ thế hệ mới tiên tiến hơn nhiều. Các thông số còn lại của chiếc điện thoại này vẫn chưa được tiết lộ, nhưng xét việc phải đến 2019 Galaxy X mới xuất hiện thì mọi chi tiết liên quan thiết bị này vẫn có thể thay đổi mà không báo trước.

Samsung đã và đang tiếp tục sản xuất và tích hợp các tấm nền vát cong trên một số điện thoại của hãng kể từ chiếc Galaxy Note Edge, và chắc chắn màn hình vát cong này sẽ trở thành một biểu tượng của Samsung dành riêng cho các thiết bị cao cấp của hãng. Samsung cũng đã nghiên cứu và thử nghiệm các tấm nền OLED có thể uốn cong trong nhiều năm qua và thậm chí đã tiến triển đến mức mang ra biểu diễn một cách công khai. Nhưng câu hỏi là liệu họ có thể tạo ra các thiết bị với màn hình có thể thường xuyên bị uốn cong hoặc bẻ gập hàng ngàn lần trong suốt quá trình sử dụng hay không? Màn hình này phải rất bền, nhưng rồi liệu họ sẽ bảo vệ nó bằng cách nào? Hiển nhiên kính cường lực Gorilla Glass trong trường hợp này là bất khả thi!

Samsung Galaxy X: tin đồn, hình ảnh, chi tiết và hơn thế nữa

Vừa qua, một hình ảnh render dựa trên các tin đồn và bằng sáng chế được tung lên mạng trước đây cho thấy Galaxy X sẽ có thể là một chiếc điện thoại gập theo hướng đứng, với cơ chế bản lề được gắn vào hai bên cạnh của máy. Thiết bị này sẽ khá cứng cáp và dài khi màn hình được mở phẳng ra, và bạn có thể kéo cạnh trên và dưới về hai phía để làm bản lề lộ ra.

Một hình ảnh render khác cho thấy thiết bị đã được gập lại và có một khoảng hở ở ngay bản lề tương tự chiếc laptop Surface Book của Microsoft. Các linh kiện bên trong máy sẽ được chia đều ra và đặt ở phần màn hình trên và dưới của máy.

Samsung Galaxy X: tin đồn, hình ảnh, chi tiết và hơn thế nữa

Một số nguồn tin cho biết Galaxy X sẽ được công bố sớm nhất vào cuối năm 2017, nhưng điều này nhiều khả năng không xảy ra. Cũng nguồn tin này tự hỏi rằng liệu Galaxy X có thực sự là một chiếc điện thoại với một màn hình duy nhất có thể uốn cong hay chỉ là một thiết bị với hai màn hình riêng biệt cách nhau bởi một bản lề như ZTE Axon M?


ZTE Axon M

ZTE Axon M

Có vẻ Samsung sẽ đi theo hướng một màn hình duy nhất có thể uốn cong, thậm chí họ còn được cho là đã phát triển một thiết bị khác có hình dáng tablet với màn hình uốn cong này.

Chúng ta sẽ được biết thêm nhiều thông tin về chiếc Galaxy X tại MWC 2018 vào cuối tháng hai tới. Đó cũng là thời điểm Samsung tuyên bố sẽ vén màn hai flagship tiếp theo là Galaxy S9 và S9+, có lẽ họ sẽ "khuyến mãi" thêm đôi chút thông tin về thiết bị sẽ ra mắt tiếp sau đó chăng?

Tham khảo: AndroidCentral

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận