Samsung giảm sản lượng màn hình OLED vì iPhone X

Samsung giảm sản lượng màn hình OLED vì iPhone X

Nhật báo tài chính Nikkei mới đây cho biết Samsung đã sẵn sàng cho việc cắt giảm lượng màn hình OLED vì nhu cầu đặt hàng từ phía Apple về chủng loại màn hình này dành cho siêu phẩm iPhone X đang trên đà giảm.
Cũng theo cập nhật, lượng panel màn hình OLED sẽ được Samsung cắt giảm xuống mức 20 triệu chiếc so với mục tiêu khoảng từ 45 đến 50 triệu chiếc mà hãng này đặt ra ban đầu. Trước “sự cố” từ việc sụt giảm nhu cầu từ đối tác Apple, Samsung cũng được cho rằng đang hướng đến các khách hàng khác tại Trung Quốc.

Samsung giảm sản lượng màn hình OLED vì iPhone X
Samsung giảm sản lượng màn hình OLED vì nhu cầu iPhone X giảm.

Được biết, Samsung hồi năm 2017 đã chi 12,6 tỷ USD để “tăng lực” cho dây chuyền sản xuất màn hình OLED để cung cấp cho những chiếc iPhone X của Apple. Reuters cho biết đại diện Samsung hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về việc này.

The Investor cho biết Samsung đang muốn đẩy mạnh kiểu thiết kế màn hình vô cực từ các dòng sản phẩm cao cấp xuống phân khúc smartphone tầm trung. Cũng có những phỏng đoán cho rằng Samsung nhiều khả năng sẽ “dồn” một phần panel màn hình OLED tồn đọng từ vụ Apple cắt giảm sản lượng iPhone X xuống cho các smartphone ở phân khúc tầm trung. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng fan Samsung nên tỉnh táo trước những đồn thổi tại thời điểm này.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận