Samsung mạnh tay đầu tư GPU có thể khiến các đối thủ như Apple e dè

Samsung mạnh tay đầu tư GPU có thể khiến các đối thủ như Apple e dè

Theo thông tin rò rỉ mới nhất cho thấy, Samsung đang phát triển một GPU mới cho smartohone và tablet trong tương lai. Công ty đã không quyết định liệu có cấp phép công nghệ mới của mình cho các nhà sản xuất khác hay không, chỉ biết rằng nó dự kiến ​​sẽ xuất hiện đầu tiên cùng với bộ vi xử lý Exynos đến từ công ty.

samsung manh tay dau tu gpu co the khien cac doi thu nhu apple e de hinh anh 1

Sức mạnh đồ họa trên smartphone cao cấp của Samsung sẽ được cải thiện với GPU mới?

Giả sử báo cáo là chính xác, đó sẽ là thiết kế GPU mới đầu tiên trên thị trường trong hơn một thập kỷ đã qua. Thiết kế mới lạ nói trên sẽ cho phép GPU sắp tới của Samsung có thể được sử dụng trong nhiều thiết bị khác nhau mà không phải nhất thiết trên smartphone Galaxy S10 sắp tới.

Theo Graphic Speak, GPU sắp tới có thể cung cấp hỗ trợ cho màn hình độ phân giải rất cao, cũng như các hệ thống VR và nhiều thứ khác. Với sức mạnh của mình, giới phân tích hoàn toàn tin tưởng vào thành công mà công ty Hàn Quốc sẽ đạt được.

Samsung đã không xác nhận báo cáo nhằm giữ cho dự án của mình luôn được bí mật. Tuy nhiên Graphic Speak chỉ ra rằng Samsung gần đây đã thuê một phó chủ tịch GPU mới, đó là tiến sĩ Chien Ping Lu - cựu nhân viên của NVIDIA - như là một động thái thúc đẩy hoàn thiện dự án GPU của công ty. Việc thuê Lu được cho là đã diễn ra vào cuối năm ngoái.

samsung manh tay dau tu gpu co the khien cac doi thu nhu apple e de hinh anh 2

GPU mới dự kiến sẽ được trang bị cho Galaxy S10 ra mắt năm sau.

Một GPU di động mới có thể mang đến cho smartphone Galaxy S10 sức mạnh hiệu suất đáng mong đợi so với các thiết bị cầm tay cao cấp khác, mặc dù nó có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Apple với chip A12 sắp tới. Theo báo cáo, GPU mới của Samsung sẽ cung cấp tỷ lệ hiệu suất tốt so với mức điện năng tiêu thụ, và nguyên mẫu đầu tiên của GPU này được sản xuất vào cuối năm 2017.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận