Samsung ôm mộng lớn: Galaxy S8 bỏ jack tai nghe, nhận diện vân tay trên màn hình

Samsung ôm mộng lớn: Galaxy S8 bỏ jack tai nghe, nhận diện vân tay trên màn hình

Samsung Galaxy S8 dự kiến sẽ ra mắt công chúng vào cuối tháng 2 tới đây, trong một sự kiện được tổ chức bên thềm MWC 2017. Dù còn 3 tháng nữa mới diễn ra sự kiện, một số chi tiết thú vị về mẫu máy của Samsung đã bị rò rỉ và đem đến cho thế giới công nghệ nhiều điều bất ngờ.

Có 3 tin tức gây tranh cãi xung quanh mẫu điện thoại của Samsung. Điều đầu tiên là việc Galaxy S8 sẽ không sử dụng jack tai nghe 3.5mm như ở các đời máy trước. Thay vào đó, người dùng chỉ có một tuỳ chọn duy nhất là kết nối không dây. Quyết định này nhằm để giải phóng không gian cho các thành phần linh kiện mới, đồng thời giúp cho kích cỡ của pin có thể trở nên lớn hơn.

Samsung ôm mộng lớn: Galaxy S8 bỏ jack tai nghe, nhận diện vân tay trên màn hình

Với điều thứ 2, xuất hiện những thông tin về việc Samsung sẽ tiến hành loại bỏ nút Home vật lý trước đây. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nhận diện dấu vân tay của Galaxy S8 sẽ có sự thay đổi. Theo đó, Samsung sẽ tiến hành nhận diện dấu vân tay người dùng của họ thông qua một hệ thống quang học ngay phía dưới phần màn hình hiển thị.

Điều cuối cùng, Galaxy S8 sẽ phá vỡ quy luật sắp xếp điểm ảnh theo phong cách PenTile Diamod truyền thống. Sự thay đổi của Samsung sẽ làm cho màn hình mới hiển thị chi tiết hơn, dù vẫn giữ nguyên độ phân giải Quad HD 1440 x 2560 pixels.

Với cách sắp xếp PenTile Diamond kiểu cũ, lượng điểm ảnh trên màn hình Quad HD chỉ là 7,37 triệu điểm ảnh. Tuy nhiên với cách sắp xếp mới, vẫn độ phân giải đó, bạn sẽ có hơn 11 triệu điểm ảnh trên màn hình. Việc tăng đến 50% số lượng các điểm ảnh đem đến những trải nghiệm thật hơn rất nhiều cho người sử dụng.

Samsung ôm mộng lớn: Galaxy S8 bỏ jack tai nghe, nhận diện vân tay trên màn hình

Ngoài những sự thay đổi nói trên, việc tích hợp cổng USB Type C cũng được nhiều người nhắc đến như một giải pháp giúp tương thích với bộ kính Gear VR thế hệ mới. Bên cạnh đó, cổng sạc này vẫn có thể đem đến khả năng sạc nhanh cho các thiết bị của Samsung.

Bên cạnh đó, còn một sự thay đổi đến từ Galaxy S8 khiến nhiều người bất ngờ khác. Đó là việc mẫu máy này sẽ tích hợp khả năng lấy nét tự động (autofocus) ngay trên camera trước của mình. Nếu tất cả điều này là sự thực, Galaxy S8 sẽ trở thành mẫu smartphone đẳng cấp nhất của Samsung từ trước đến nay.

Theo Phonearena

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận