Samsung sắp tung 2 loại cảm biến mới kích cỡ siêu nhỏ

Samsung sắp tung 2 loại cảm biến mới kích cỡ siêu nhỏ

Dòng cảm biến camera ISOCELL của Samsung mới cho ra mắt hai loại cảm biến mới: một cảm biến nhanh và một cảm biến siêu nhỏ. Chiếc cảm biến đầu tiên là phiên bản nhỏ hơn của bộ cảm biến hình ảnh 12MP Pixel kép của hãng, tăng độ nét cho camera. Chiếc cảm biến thứ hai cũng có kích cỡ pixel nhỏ và sử dụng công nghệ ghép các điểm ảnh - pixel binning.

samsung sap tung 2 loai cam bien moi kich co sieu nho hinh anh 1

Cảm biến ISOCELL Fast 2L9.

ISOCELL Fast 2L9 là một cảm biến 12MP với kích thước 1,28μm (thu nhỏ từ kích cỡ 1,4μm trên cảm biến 12MP trong camera của Galaxy S8). Chiếc cảm biến này sử dụng hai điểm ảnh – hai đi ốt ảnh cho mỗi điểm ảnh, giúp nâng cao độ chính xác và nhanh cho cảm biến. Nhà sản xuất Hàn Quốc cho phép chụp ảnh bokeh chỉ với một camera.

samsung sap tung 2 loai cam bien moi kich co sieu nho hinh anh 2

Cảm biến ISOCELL Slim 2X7.

ISOCELL Slim 2X7 là một cảm biến 24MP và là loại cảm biến đầu tiên có kích cỡ nhỏ hơn 1 μm – 0,9 μm, giúp tăng độ chính xác cho các điểm ảnh. Trong điều kiện chụp ảnh thiếu sáng, loại cảm biến này sẽ kết hợp với 4 điểm ảnh lân cận để tăng độ nhạy sáng (Samsung gọi là Tetracell). Công nghệ tăng chất lượng hình ảnh - Deep Trench Isolation của cảm biến ISOCELL hứa hẹn giúp cải tiến dải tần nhạy sáng và giảm nhiễu chéo màu sắc.

samsung sap tung 2 loai cam bien moi kich co sieu nho hinh anh 3

Công nghệ tăng chất lượng hình ảnh - Deep Trench Isolation.

Cả hai loại cảm biến đều được thiết kế vừa vặn cho smartphone cỡ mỏng. Chúng sẽ được sử dụng cho camera chính và cả camera selfie. Tuy nhiên, chiếc điện thoại nào được tích hợp cảm biến này vẫn chưa được hãng tiết lộ. Sắp tới, nhà sản xuất công nghệ “khổng lồ” của Hàn Quốc vẫn sẽ tiếp tục phát triển các cảm biến có kích cỡ nhỏ hơn 1 μm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận