Samsung sẽ tích hợp cảm biến môi trường vào smartphone

Samsung sẽ tích hợp cảm biến môi trường vào smartphone

Samsung sẽ tích hợp cảm biến môi trường vào smartphone ảnh 1

Chức năng chính của cảm biến môi trường là dùng để kiểm tra và đánh giá chất lượng không khí. Ở những đô thị có mật độ dân số cao, tình trạng ô nhiễm không khí đang trở nên ngày càng nghiêm trọng. Ngay thủ đô Hà Nội và TP.HCM của chúng ta cũng phải đối mặt với vấn đề này. Rõ ràng, khi người dùng quan tâm đến chất lượng không khí thì một chiếc điện thoại có khả năng phát hiện không khí ô nhiễm sẽ là yếu tố bán hàng rất tốt, thu hút khách hàng.

Tại quê hương Hàn Quốc, mặc dù chất lượng không khí nhìn chung rất tốt nhưng Samsung đang cho thấy họ rất quan tâm đến vấn đề này. Từ năm ngoái, họ đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế tích hợp cảm biến môi trường vào màn hình điện thoại. Mới đây, đơn xin cấp bằng của họ đã được chấp nhận và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Galaxy S9 hay Galaxy Note 9 ra mắt vào năm sau có thêm tính năng hữu ích này.

Trong bằng sáng chế của mình, Samsung mô tả họ đã thu nhỏ và làm dẹt kích thước của cảm biến, đủ để nhúng nó vào trong tấm nền màn hình. Điều này cho phép cảm biến được tích hợp bên trong điện thoại mà không chiếm không gian quá lớn. Đây là điều kiện quan trọng trong thiết kế điện thoại thông minh, vì bất cứ thứ gì được thêm vào, các nhà thiết kế cũng phải tính toán cẩn thận từng milimet mét, tránh làm ảnh hưởng đến thẩm mĩ và tính di động của điện thoại.

Samsung sẽ tích hợp cảm biến môi trường vào smartphone ảnh 2

Trong quá khứ, Samsung đã từng phát hành smartphone với một cảm biến UV giúp cảnh báo tia sáng mặt trời gây hại. Tác dụng của cảm biến môi trường gần gũi với chúng ta hơn nhiều, thậm chí nó có thể trở thành xu hướng của smartphone trong một vài năm tới.

Việt Đức / Galaxyclub.nl

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận