Samsung sẽ tích hợp cảm biến vân tay lên màn hình với bằng sáng chế mới

Samsung sẽ tích hợp cảm biến vân tay lên màn hình với bằng sáng chế mới

Samsung sẽ tích hợp cảm biến vân tay lên màn hình với bằng sáng chế mới ảnh 1
Cùng với việc chuẩn bị cho sự ra mắt Galaxy S9 tại MWC 2018 vào 2 tuần tới, Samsung cũng không quên phổ cập xu hướng mới cho các sản phẩm của mình trong tương lai. Mới đây, Samsung đã hé lộ một bằng sáng chế đề cập đến smartphone có thiết kế màn hình vô cực (Infinity DIsplay), điểm nổi bật là các cảm biến áp suất và cảm biến vân tay đều được tích hợp bên dưới màn hình.

Cụ thể, khi khóa màn hình, khu vực trung tâm phía dưới màn hình sẽ trở thành cụm cảm biến vân tay thực thụ cho phép mở khóa chỉ bằng việc chạm nhẹ. Khi nhấn vào khu vực này một lực mạnh hơn sẽ kích hoạt mic-rô để sử dụng trợ lý ảo Bixby. Chưa hết, nếu dùng một lực mạnh hơn nữa, lập tức sẽ hiện ra danh sách ứng dụng bên trong để người dùng có thể sử dụng nhanh chóng.


Vị trí của phím Back (Quay lại) và phím đa nhiệm cũng được bổ sung thêm nhiều lối tắt mới như nhấn mạnh vào để truy cập nhanh camera hoặc các tính năng tùy chọn khác.


Vấn đề về cảm biến vân tay dưới màn hình nay đã được Samsung giải quyết bằng sáng chế này, và việc tiếp theo là làm thế nào để đưa camera selfie, loa thoại và các cảm biến khác cùng vào bên trong màn hình để đạt được thiết kế màn hình vô cực thực sự.

Theo MSPoweruser

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận