Samsung sẽ trang bị cổng USB Type-C cho toàn bộ smartphone mới?

Samsung sẽ trang bị cổng USB Type-C cho toàn bộ smartphone mới?

Samsung sẽ trang bị cổng USB Type-C cho toàn bộ smartphone mới? ảnh 1
Không như những nhà sản xuất Android khác, đối với Samsung, việc từ bỏ cổng microUSB và chuyển sang tiêu chuẩn USB Type-C là một thách thức vô cùng khó khăn. Bởi những smartphone của hãng đã tung ra trên thị trường rất đa dạng về mẫu mã và phân khúc. Điển hình như Galaxy Note 7 là điện thoại đầu tiên của Samsung được trang bị cổng USB Type-C và khi ra mắt Samsung đã phải tặng kèm theo một bộ cáp chuyển đổi microUSB sang USB Type-C để nó tương thích với những cáp microUSB trên thiết bị cũ của người dùng.

Đã hơn một năm kể từ khi Galaxy Note 7 ra đời (sau đó được thu hồi lại do sự cố về pin), dường như Samsung đã sẵn sàng để chấp nhận sử dụng chuẩn USB Type-C trên diện rộng hơn. Cụ thể, bộ đôi Galaxy A8 và A8+ vừa ra mắt của hãng đã không còn được tặng kèm bộ chuyển đổi microUSB sang USB Type-C.

 

Theo đó các phiên bản Galaxy A8 và A8+ tại những thị trường như Hà Lan, Ấn Độ và cả Việt Nam đều không đi kèm với bộ chuyển đổi microUSB sang USB Type-C. Thay vào đó, Samsung tặng kèm case bảo vệ trong suốt. Phần còn lại của các phiên bản đều giống nhau, đều gồm có: bộ sạc nhanh, cáp USB Type-C, tai nghe, que lấy sim và sách hướng dẫn.

Samsung sẽ trang bị cổng USB Type-C cho toàn bộ smartphone mới? ảnh 2
Phần lớn các nhà sản xuất smartphone khác trên thế giới đã chuyển sang dùng chuẩn USB Type-C trong vài năm gần đây. Và điều này cho thấy sẽ không có gì bất tiện nếu Samsung đã loại bỏ việc tặng kèm bộ chuyển đổi microUSB sang USB Type-C. Người dùng vẫn sẽ dễ dàng dùng cáp của những smartphone khác trên thị trường để dùng cho Galaxy A8 hay A8+ bởi chúng đều có chung một tiêu chuẩn USB Type-C.

Hiện Samsung chỉ sử dụng chuẩn USB Type-C cho thiết bị cao cấp và cận cao cấp của mình, còn những thiết bị giá rẻ và tầm trung vẫn chưa được trang bị tiêu chuẩn này, thay vào đó, vẫn là chuẩn microUSB. Như vậy, có thể trên một số dòng, Samsung vẫn sẽ tiếp tục tặng kèm bộ chuyển đổi microUSB sang USB Type-C.

Theo Sammobile

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận