Samsung tạo ra máy đào Bitcoin từ 40 chiếc Galaxy S5 cũ

Samsung tạo ra máy đào Bitcoin từ 40 chiếc Galaxy S5 cũ

Bitcoin từ 40 chiếc Galaxy S5
Thiết bị khai thác mỏ bitcoin này được làm ra từ 40 thiết bị Galaxy S5 cũ, chạy trên một hệ điều hành mới mà Samsung phát triển.
Người dùng tuy giữ lại điện thoại cũ nhưng phần lớn trong số đó không bao giờ được sử dụng lại và cuối cùng chúng trở nên vô ích. Để giảm thiểu sự lãng phí từ việc bỏ đi những chiếc điện thoại cũ như vậy, Samsung mở ra một sáng kiến mới gọi là "Upcycling" được thiết kế để biến smartphone cũ thành một cái gì đó mới mẻ hơn.

Bitcoin từ 40 chiếc Galaxy S5
Samsung ra mắt giàn khoan này, và một loạt các ứng dụng mới khác cho điện thoại cũ tại cuộc họp nhà phát triển gần đây ở San Francisco. Upcycling liên quan đến chuyển đổi mục đích các thiết bị cũ thay vì rã máy để bán linh kiện. Ở phòng thí nghiệm C-Lab của Samsung, một nhóm kỹ thuật viên chuyên nghiên cứu các dự án sáng tạo đã lấy smartphone Galaxy cũ và các loại máy tính bảng, bỏ phần mềm Android và sử dụng lại với nhiều mục đích khác nhau. Nhóm nghiên cứu đã kết nối 40 Galaxy S5 cũ với nhau để tạo ra một thiết bị khai thác mỏ bitcoin, sử dụng lại một chiếc Galaxy Tab cũ vào một máy tính xách tay chạy bằng Ubuntu, sử dụng Galaxy S3 để giám sát bể cá và lập một chiếc điện thoại cũ với phần mềm nhận diện khuôn mặt để bảo vệ lối vào một ngôi nhà ở dạng một con cú. Samsung đã từ chối trả lời những câu hỏi cụ thể về thiết bị khai thác bitcoin, nhưng một thông tin tại cuộc họp của nhà phát triển đã chỉ ra rằng, tám thiết bị Galaxy S5 khai thác hiệu quả hơn so với một máy tính để bàn thông thường, không những vậy chúng còn rất mát mẻ.

Samsung tạo ra máy đào Bitcoin từ 40 chiếc Galaxy S5 cũ ảnh 3
Samsung tạo ra máy đào Bitcoin từ 40 chiếc Galaxy S5 cũ ảnh 4
Samsung còn hợp tác với iFixit để khởi động một dự án liên quan đến việc tái sự dụng các thiết bị điện tử mà cụ thể là smartphone. Với nền tảng mới này, người dùng có thể tạo và tải lên các dự án và phần mềm riêng của họ sau khi nó được khởi chạy. Trong một ví dụ từ video quảng cáo của Samsung, người dùng đã tải phần mềm giám sát cá vào Galaxy S3 cũ hoặc ra lệnh cho bộ cảm biến nước ngay từ trang web. Sau khi thiết lập xong, người sử dụng có một thiết bị theo dõi cân bằng PH và nhiệt độ của bể cá, nó còn cho phép chủ sở hữu vật nuôi chụp ảnh bơi lội của cá hoặc bật và tắt đèn.

Kim Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận