Samsung thu hẹp khoảng cách lợi nhuận với Apple trên thị trường smartphone

Samsung thu hẹp khoảng cách lợi nhuận với Apple trên thị trường smartphone

Samsung Electronics Co. đã thu hẹp khoảng cách với gã khổng lồ Apple Inc. về doanh thu smartphone trong Quý III/2017 vừa qua. Theo số liệu vừa được công bố trong ngày hôm nay, công ty Hàn Quốc vẫn dẫn đầu thị trường về số lượng smartphone bán ra.

Samsung thu hẹp khoảng cách lợi nhuận với Apple trên thị trường smartphone

Theo số liệu của Strategy Analytics, Apple chiếm 32% tổng doanh thu của ngành công nghiệp smartphone trong khoảng thời gian từ tháng 7 và tháng 9, so với 23,1% của Samsung. Khoảng cách 8,9% đánh dấu sự thu hẹp từ 15,5% được công bố vào Quý III/2015.

Về lợi nhuận hoạt động, Apple chiếm 69,9% lợi nhuận hoạt động của ngành công nghiệp smartphone, trong khi Samsung chiếm 21,8%. Mức chênh lệch này cũng giảm từ 66,9% xuống còn 48,1%.

Theo các chuyên gia phân tích thị trường thì lợi nhuận hoạt động của Apple thường cao nhất trong quý III và quý IV hàng năm khi những chiếc iPhone mới của họ được tung ra thị trường.

Về doanh số, Samsung Electronics chiếm 21,2% thị phần trong Quý III/2017, tiếp theo là Apple với 11,4%.

Strategy Analytics cho biết màn trình diễn của iPhone X cho đến thời điểm này khá mờ nhạt. Trong khi đó, Samsung Electronics khá thành công trong việc đa dạng hóa danh mục smartphone của mình, bao gồm các dòng sản phẩm quan trọng như Galaxy S và Galaxy A (trung cấp).

Tham khảo: Koreaherald

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận