Samsung thừa nhận có lỗi đóng băng và tự khởi động lại trên một số điện thoại Galaxy S8/S8 Plus

Samsung thừa nhận có lỗi đóng băng và tự khởi động lại trên một số điện thoại Galaxy S8/S8 Plus

Samsung đã thừa nhận vấn đề treo máy (đóng băng) với 2 chiếc flagship của mình là Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus. Trước đó, một số người dùng Galaxy Note8 cũng phản ánh rằng thiết bị của họ (cụ thể là những thiết bị có có số model SM- N950U và SM-N950/DS) bị “đóng băng” khi ứng dụng Danh bạ được mở. Lỗi này đã được báo cáo một vài ngày trước thông qua các diễn đàn chính thức của Samsung. Công ty Hàn Quốc sau đó đã xác nhận vấn đề và đề nghị người dùng giải quyết vấn đề bằng cách cập nhật ứng dụng của họ trong Samsung Galaxy Store và Google Play Store.

Samsung thừa nhận có lỗi đóng băng và tự khởi động lại trên một số điện thoại Galaxy S8/S8 Plus

Tuy nhiên, vấn đề “đóng băng” dường như không chỉ giới hạn trong một số thiết bị Galaxy Note8 mà còn lan sang cả Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus. Những người dùng này đã phàn nàn về tình trạng treo máy và khởi động lại một cách tự phát.

Không giống như vấn đề xảy ra trên Galaxy Note8, lý do đứng đằng sau lỗi trên Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, Samsung đã thừa nhận và đưa ra hướng dẫn để khắc phục hiện tượng này trên Galaxy S8 và S8 Plus.

Cụ thể, người dùng phải cập nhật ứng dụng của họ bằng cách mở ứng dụng Galaxy, nhấp vào "Điều hướng đến Cập nhật" (Navigate to Update), và sau đó nhấp vào biểu tượng Update nằm cạnh “Personalization Service”. Điều quan trọng cần nhớ là phiên bản cập nhật không được cũ hơn 1.2.00.

Lỗi trên Galaxy Note8 được phát hiện hồi đầu tháng này trong khi vấn đề của Galaxy S8/S8 Plus xảy ra từ tháng 4 năm nay khi một số rắc rối tương tự được các chủ sở hữu thiết bị báo cáo. Vấn đề dường như có liên quan đến cảm biến sinh trắc học trên những chiếc điện thoại này, một số thành viên của diễn đàn XDA phát hiện một loại trục trặc đồ họa trong một thời gian ngắn ở dưới cùng của màn hình trước khi thiết bị bắt đầu khởi động lại. Có thể lỗi mới trên Galaxy S8/S8 Plus cũng do yếu tố này gây ra. Tuy nhiên, để biết chính xác, chúng ta cần chờ thông báo chính thức từ Samsung.

Tham khảo: Android Headlines

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận