Samsung và câu chuyện "định nghĩa lại camera trên smartphone"

Samsung và câu chuyện "định nghĩa lại camera trên smartphone"

samsung_event

Theo một báo cáo toàn cầu về xu hướng internet năm 2016, số tượng chia sẻ hình ảnh hàng ngày đã tăng lên 3 tỷ ảnh và 10 tỷ video giữa các nền tảng mạng xã hội Snapchat, Facebook, Facebook Messenger, Instagram và Whatapps. Chuyên trang InfoTrends đã ước tính người dùng đã chụp 1.2 nghìn tỷ bức ảnh trên điện thoại thông minh trong năm 2017.

samsung_event

Từ những bức ảnh selfie và sticker, cho đến các ảnh động GIF cũng như các biểu tượng cảm xúc emoji mà mạng xã hội đã cách mạng hóa cách chúng ta giao tiếp, mỗi người dùng đã trở thành những người kể chuyện trực quan thông qua hình ảnh hơn là nói chuyện và nhắn tin bằng văn bản.

samsung_event

Việc sử dụng các phương thức giao tiếp mới, các cách thức kể chuyện mới toanh như ảnh động, video clip, hay thực tế ảo đang là xu hướng bùng nổ, dự báo sẽ chiếm gần 75% lưu lượng truy cập di động vào năm 2020. Riêng năm 2017, báo cáo của YouTube cho thấy người dung xem hàng tỷ giờ trên dịch vụ đó mỗi ngày, người dùng sẽ dành trung bình hai giờ mỗi ngày để xem video trực tuyến.

samsung_event

Những phương thức giao tiếp mới dẫn đến sự thay đổi trong cách chúng ta thế hiện cảm xúc cá nhân và kết nối với bạn bè và ngưòi thân. "Công dân" mạng đã gửi đi hơn 5 tỷ emoji và 1 tỷ ảnh động GiF mỗi ngày.

Thêm vào đó, ngày nay, chức năng quan trọng nhất của smartphone là camera - công cụ giao tiếp sáng tạo cua người dùng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, trải nghiệm camera trên nhiều dòng smartphone thông thường vẫn còn những hạn chế nhất định như hình chụp thiếu sáng hoặc cháy sáng, các hiệu ứng hình ảnh đôi khi phải nhờ đến bộ ứng dụng của bên thứ 3.

Vì vậy với cam kết bứt phá giới hạn Samsung đã quyết định phát triển Galaxy S9 và S9+ trên những di sản ưu tú của dòng Galaxy flagship tạo nên một sự đổi mới có ý nghĩa, đặc biệt là về camera, nhằm tối đa hóa trải nghiệm cho người dùng.

samsung_event

Ông Nguyễn Quang Hiền Huy Phó Tổng giám đốc, Giám đốc điều hành ngành hàng Thiết bị Di động Công ty Điện từ Samsung Vina chia sẻ: “Là một thương hiệu công nghệ dẫn đầu, Samsung đang song hành cùng “bước nhảy cách mạng" của thế giới về phương thức giao tiếp và kết nối bằng hình ảnh.

Chúng tôi muốn tái định nghĩa toàn bộ trải nghiệm hình ảnh trên di động nhằm hỗ trợ con người tương tác và giao tiếp hiệu quả hơn trong xu thế mới, thông qua câu chuyện về bộ đôi smartphone đỉnh cao Galaxy S9 và S9+”.

Chuyên gia nói gì về camera của Galaxy S9 và S9 Plus?

samsung_event

Tại sự kiện, nhiếp ảnh gia Maika Elan chia sẻ: “Công nghệ camera trên smartphone, cụ thể là Galaxy S9 gần như tiệm cận với máy ảnh chuyên nghiệp. Một người dùng bình thường có thế tự kể câu chuyện của mình thông qua ảnh chụp lung linh, sống động tựa như bất kỳ một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nào".

samsung_event

Từng trải nghiệm tính năng quay siêu chậm trên Galaxy S9 và S9 Plus, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ: “Điện ảnh hay đời sống đều không thể thiếu những khoảnh khắc đặc sắc, diễn ra rất nhanh mà chúng ta không kịp nhìn thấy. Tất nhiên, trong điện ảnh sẽ được đặc ta bằng các thiết bị chuyên nghiệp.

Tôi đã thử trải nghiệm “làm phim không chuyên" bằng Galaxy S9 và thật sự ấn tượng về chất lượng hình ảnh khi quay bằng chế độ siêu chậm của smartphone này. Việc quay, dựng biên tập một thước phim quay chậm dễ dàng vô cùng, thậm chí tôi có thể chia sẻ cho bạn bè gần như ngay lập tức.”

Vậy tóm lại, camera của S9 và S9 Plus làm được gì?

Samsung và câu chuyện định nghĩa lại camera trên smartphone

Được tinh chỉnh với ống kính khẩu độ kép, ứng dụng cho camera chụp trong điều kiện ảnh sáng thiếu lý tưởng, thông qua khẩu độ nhỏ nhất và lớn nhất, Samsung Galaxy S9 và S9+ sẽ giúp thu được nguồn sáng tối ưu vào ống kính, làm giảm nhiều ảnh và giúp hình ảnh rõ ràng, sắc nét.

Người dùng từ nghiệp dư cho đến chuyên nghiệp còn được tùy chọn trong chế độ Pro-mode để có thể chụp hình theo chế độ tự động hoặc tự điều chỉnh khẩu độ như ý muốn để có bắt trọn màu sắc chân thật rực rỡ dưới mọi điều kiện ảnh sáng từ ban ngày rạng ngời đến ban đêm huyền ảo.

camera

Không dừng lại ở đó, Samsung còn tạo ra camera vượt xa thị giác con người. Với chế độ quay siêu chậm Super Slow-mo, camera của Galaxy S9 cho phép ghi tại những gì mắt thường không nhin thấy với những thước phim có tốc độ chậm hơn 32 lần so với các đoạn phim video thông thường và chậm hơn 4 lần so với các đoạn phim chuyển động chậm trên các smartphone khác.

Hiện tại bạn vẫn có thể đặt mua Galaxy S9 và S9 Plus. Và theo mình, năm nay sở hữu Galaxy S9 cảm giác sẽ khác so với S8. Nếu Galaxy S8 là chiếc smartphone đột phá về thiết kế thì S9 và S9 Plus sẽ là bộ đôi nâng tầm trải nghiệm về camera.

Những khoảnh khắc đáng nhớ của bạn sẽ được lưu lại theo cách chân thực nhất và chậm nhất để chúng ta có thể từ từ cảm nhận lại khoảnh khắc đó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận