Samsung và LG ganh nhau làm nhà cung cấp màn hình iPhone OLED cho Apple

Samsung và LG ganh nhau làm nhà cung cấp màn hình iPhone OLED cho Apple

Samsung là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho Apple trong năm 2017 vừa qua. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi trong năm 2018 này. Các báo cáo cho hay, LG Display cũng nắm trong tay công nghệ sản xuất màn hình OLED và không chỉ có LG hay Samsung, nhiều thương hiệu lớn khác cũng “ôm” tham vọng trở thành nhà cung cấp màn hình cho iPhone của “Nhà Táo”.

samsung va lg ganh nhau lam nha cung cap man hinh iphone oled cho apple hinh anh 1

Màn hình trên iPhone X có giá đắt khiến giá bán của máy cũng tăng theo.

Thông tin từ phía Digitimes, Japan Display (JDI) và Sharp sẽ cạnh tranh trực tiếp với hai “ông lớn” là Samsung và LG để “bắt tay” sản xuất màn hình cho Apple. Công ty Foxconn (thuộc quyền sở hữu của Sharp) có thể sẽ bắt đầu sản xuất màn hình OLED trước JDI (sẽ bắt đầu sản xuất vào quý 2 năm nay). Điều này cũng minh chứng một điều Sharp cũng đưa màn hình OLED vào smartphone của mình trong nay mai.

Tuy nhiên, theo các phương tiện truyền thông, việc gia tăng sản xuất màn hình OLED sẽ dẫn tới hậu quả cung vượt cầu, khiến các nhà sản xuất châu Á sẽ “thừa” màn hình trong những năm tiếp theo, kéo theo giá bán giảm xuống. Đây sẽ là một tín hiệu vui cho Apple bởi màn hình OLED trên iPhone X có giá bán khá đắt đỏ, khiến “siêu phẩm” này có giá khởi điểm lên tới 1000 USD (tương đương 22,7 triệu đồng).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận