Samsung vẫn tham vọng là hãng smartphone đầu tiên ra điện thoại có thể gập lại

Samsung vẫn tham vọng là hãng smartphone đầu tiên ra điện thoại có thể gập lại

Samsung vẫn tham vọng là hãng smartphone đầu tiên ra điện thoại có thể gập lại

Samsung vẫn tham vọng là hãng smartphone đầu tiên ra điện thoại có thể gập lại

Samsung Electronics vừa tái khẳng định mong muốn trở thành nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới tung ra một chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại. Ngoài ra, Samsung cũng nói thêm rằng Galaxy S10 sẽ không phải là chiếc điện thoại 5G đầu tiên của công ty.

DJ Koh, Chủ tịch công ty kinh doanh di động khổng lồ của Hàn Quốc, phát biểu tại một sự kiện báo chí bên lề sự kiện Unpacked cho Galaxy Note 9, cho biết hãng đang tập trung phát triển những đổi mới sẽ được người tiêu dùng chấp nhận và yêu thích, đó là chiếc điện thoại có thể gập lại và đồng thời không muốn mất danh hiệu “hãng smartphone đầu tiên” trên thế giới.

Quay trở lại năm 2016, Koh lần đầu tiên nổi lên ý tưởng về một điện thoại thông minh có thể được gấp đôi, và từ đó mẫu điện thoại có thể gấp được này vẫn được Samsung nung nấu ra mắt. Vào tháng Giêng năm nay, công ty cho biết họ đã lên kế hoạch ra mắt chiếc smartphone đặc biệt này vào năm 2018 nhưng sẽ tung ra thiết bị chỉ khi sẵn sàng. Từ đó đến nay nó đã bị hoãn lại đến năm 2019.

Các đối thủ cạnh tranh như Apple, Huawei và LG Electronics đều đang chuẩn bị cho một chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại được. Huawei được cho là đang nhắm đến danh hiệu đầu tiên trên thế giới.

Koh cho biết thời gian tung ra chiếc điện thoại có thể gập lại của Samsung không xa và công ty đã vượt qua nhiều trở ngại về chất lượng và độ bền. "Chúng tôi sẽ không bắt đầu [dự án] nếu nó chỉ là thứ nói ra một lần”, chủ tịch Samsung nói thêm.

Ông chủ hãng di động cũng phủ nhận tin đồn rằng công ty đã cân nhắc việc kết hợp loạt Galaxy S và Galaxy Note series. "Trong tương lai gần, sẽ không có sự thay đổi nào trong việc tung ra S series trong nửa đầu và dòng Note trong nửa cuối năm", ông nói.

Các hãng di động trên toàn thế giới đang triển khai 5G trong năm tới, các công ty viễn thông Hàn Quốc lên kế hoạch ra mắt 5G vào tháng 3. Samsung đang làm việc với các nhà mạng địa phương để trở thành người đầu tiên tung ra một chiếc điện thoại 5G, Koh cho biết thêm rằng Galaxy S10 sẽ không phải là chiếc điện thoại 5G đầu tiên mà đó sẽ là một mẫu máy riêng biệt. Không rõ liệu Koh có ngụ ý đó sẽ là chiếc điện thoại có thể gập lại được, cũng dự kiến vào đầu năm tới, sẽ là chiếc điện thoại 5G đầu tiên của Samsung.

Tại Hội nghị nhà phát triển Samsung vào tháng 11 năm nay, công ty sẽ khởi chạy API và SDK của Bixby, trợ lý ảo AI và tổ chức một sự kiện riêng cho Galaxy Home, loa AI mà Samsung đã giới thiệu tại Unpacked cùng với Note 9. "Chúng tôi đang phát triển Bixby để chuẩn bị cho 5 đến 10 năm tới," ông nói.

Trong một diễn biến khác trên thị trường smarphone, Huawei đã vượt qua Apple, trở thành nhà cung cấp smartphone lớn thứ hai trong quý II, theo IDC. Samsung hiện vẫn duy trì vị trí dẫn đầu. Công ty đã chuẩn bị thêm các tính năng mới cho mẫu điện thoại tầm trung đầu tiên ở các thị trường mới nổi như Ấn Độ, Mỹ La tinh và Đông Nam Á, Koh nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận