Sao phải mua iPhone X khi đã có iPhone SE?

Sao phải mua iPhone X khi đã có iPhone SE?

iPhone SE “nhỏ nhưng có võ”, là lựa chọn hợp lý bất chấp hàng loạt mẫu iPhone mới toanh, trong đó có iPhone X, vừa ra mắt. Với nhiều người, iPhone SE chính là chiếc iPhone tốt nhất của Apple nhờ những lý do dưới đây.

1. iPhone SE có giá dễ chịu

Sao phải mua iPhone X khi đã có iPhone SE?

Không phải ai cũng đủ giầu và “chịu chơi” để mua iPhone X. iPhone X giống như chiếc Ferrari trong gia đình iPhone, còn iPhone SE chỉ được ví với chiếc Honda Civic. Nếu những gì bạn muốn là thiết bị giá rẻ, đủ mạnh, đủ bền, iPhone SE là lựa chọn không thể tốt hơn. Sau khi iPhone X ra mắt, Apple đã âm thầm giảm giá thiết bị thêm 50 USD, bạn chỉ phải trả 350 USD cho bản bộ nhớ 32GB.

2. iPhone SE mạnh mẽ bất ngờ

Sao phải mua iPhone X khi đã có iPhone SE?

Con chip iPhone SE sử dụng cũng là con chip trong iPhone 6s và vài mẫu iPad gần đây. Nó có tên Apple A9, biến thiết bị trở thành “chiếc điện thoại 4 inch mạnh nhất” như Apple tự hào. A9 có thể quay video 4K, chơi game HD, làm được gần như mọi thứ bạn muốn trên iPhone. Quan trọng hơn, A9 khiến iPhone SE trở nên không “thua chị kém em” trong cuộc đua cấu hình.

3. Camera hủy diệt

Sao phải mua iPhone X khi đã có iPhone SE?

iPhone SE không có chống rung quang học như iPhone mới nên không thể chụp ảnh đẹp khi thiếu sáng và video cũng không mượt bằng, tuy nhiên bạn không cần lo lắng: Mọi thứ từ video 4K đến ảnh HDR đều được tích hợp. Bạn cũng có thể làm Live Photos trên iPhone SE như bất kỳ iPhone mới nào khác.

Camera sau trên thiết bị có độ phân giải 12MP, giống với iPhone 7 và iPhone 8/ iPhone X (trừ khẩu độ). Apple đã “bê” cụm camera trên iPhone 6s lên SE.

4. Kích thước nhỏ gọn

Sao phải mua iPhone X khi đã có iPhone SE?

iPhone X là thiết bị cỡ lớn, trong khi iPhone SE lại vừa vặn hơn. Nó phù hợp với người có bàn tay nhỏ nhắn (như phụ nữ) và không thích những thứ cồng kềnh. Nhờ sự nhỏ gọn, bạn có thể bỏ vừa túi áo, túi quần hay những chiếc túi xách loại nhỏ trong khi iPhone khác thì không.

5. iPhone SE có jack tai nghe

Sao phải mua iPhone X khi đã có iPhone SE?

Kể từ iPhone 7 năm 2016, mọi iPhone mới – bao gồm cả iPhone 8 và iPhone X – đều bị loại bỏ jack tai nghe. Nếu đã dùng tai nghe Bluetooth hoặc tai nghe không dây AirPod của Apple, đây có thể không phải vấn đề lớn. Tuy nhiên, với phần đông người dùng, tai nghe có dây truyền thống vẫn tiện lợi hơn, không bao giờ lo bị hết pin.

6. iPhone SE chạy iOS mới nhất

Sao phải mua iPhone X khi đã có iPhone SE?

Dù Apple làm cho bạn nghĩ rằng phải cần đến iPhone mới nhất để trải nghiệm các tính năng hay nhất trên iOS 11, sự thực là nhiều mẫu iPhone cũ vẫn có thể làm được điều này. Trên iPhone SE, bạn được tiếp cận hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ của Apple tương tự iPhone mới, được nhận cập nhật bảo mật thường xuyên và cả các bộ emoji mới.

Nếu vẫn còn băn khoăn giữa các mẫu iPhone, bạn có thể dùng công cụ so sánh mà Apple cung cấp trên website của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận