Sắp bùng nổ smartphone màn hình gập?

Sắp bùng nổ smartphone màn hình gập?

Sắp bùng nổ smartphone màn hình gập?

Điện thoại gập chẳng phải là thứ xa lạ, nhưng smartphone gập thì lại là 1 đẳng cấp hoàn toàn khác mà phải chờ tới thời điểm này nó mới có khả năng trở thành hiện thực.

Ngày trước, điện thoại gập thì 1 phần sẽ là màn hình, phần còn lại sẽ là các phím bấm, và khớp gập đơn giản chỉ là điểm kết nối. Với smartphone màn hình gập, điểm kết nối đấy chính là màn hình, tức là màn hình sẽ uốn cong khi smartphone được gập lại, và khi mở ra, nó vẫn có khả năng hiển thị tốt như các loại smartphone khác trên thị trường.

Smartphone màn hình gập sẽ là 1 cuộc cách mạng, khi nó cho phép smartphone có thiết kế độc đáo hơn, có thể dài như 1 thanh kẹo socola, và vẫn rất gọn gàng khi được gập lại, và tiện dụng để mang theo người. 

Ngày này, những chiếc smartphone với màn hình 5,5 inch hoặc hơn, đã gây khó chịu cho người dùng vì khó nhét vừa túi quần, thì với smartphone màn hình gập, điều này sẽ được khắc phục hoàn toàn.

Để tạo ra được smartphone màn hình gập, công nghệ là thứ khó khăn nhất, bởi màn hình bình thường chỉ có thể được tạo ra dưới dạng phẳng, hoặc nếu cong thì sẽ vĩnh viễn cong, chứ không thể biến đổi để có thể gập lại được. Công nghệ màn hình OLED nhiều khả năng chính là tâm điểm của smartphone màn hình gập, khi nó cho phép chiếc smartphone có thể bẻ cong được.

Sắp bùng nổ smartphone màn hình gập? ảnh 1

Theo thông tin rò rỉ, 2 chiếc smartphone có màn hình gập có lẽ là đầu tiên trên thế giới, sẽ thuộc về Samsung, khi hãng này vừa được cấp quyền sử dụng thương hiệu Galaxy X, chính là màn hình cong và có thể gập lại làm đôi. Cụ thể, 2 sản phẩm này sẽ có tên gọi là Galaxy X1 và Galaxy X1+, khác nhau ở kích thước màn hình.

Theo những thông tin đồn đoán, Galaxy X của Samsung sẽ được thiết kế đặc biệt để có thể gập đôi lại dễ dàng. Phần kết nối có thể gập được sẽ là màn hình OLED cùng những vật liệu hỗ trợ gập như khớp kim loại, nhựa hay cao su. Các bộ phận phần cứng khác, vốn không thể gập hay bẻ cong được, sẽ nằm ở phần phía trên hoặc phía dưới của chiếc smartphone, như pin, bảng mạch, camera...

Giới công nghệ cho rằng Samsung Galaxy X sẽ không phải là tương lai xa, mà nó có thể được ra mắt ngay cuối năm nay. Ngoài Samsung, smartphone màn hình gập cũng có thể được LG, hay các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc, nghiên cứu và sớm đưa sản phẩm ra thị trường.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận