Sau 2 tháng ế ẩm, iPhone lock tại VN có cơ hội hồi sinh

Sau 2 tháng ế ẩm, iPhone lock tại VN có cơ hội hồi sinh

2 tháng trước, Apple liên tục cập nhật lỗi bảo mật khiến những chiếc SIM ghép “thần thánh” cho iPhone khóa mạng không thể hoạt động. Thời điểm đó, người sử dụng iPhone lock sống trong tình trạng lo lắng, cửa hàng không bán được máy do tâm lý ngại rủi ro của người mua.

Những tưởng đã hết hy vọng cho việc sử dụng những chiếc iPhone lock tại Việt Nam, tối ngày 5/3, cộng đồng người dùng iPhone lock lại đón tin mừng khi đã có mã kích hoạt ICCID mới.

Sau 2 thang e am, iPhone lock tai VN co co hoi hoi sinh hinh anh 1
Cộng đồng người dùng iPhone khóa mạng hồ hởi đón nhận mã ICCID mới.

Với mã ICCID mới này, người dùng iPhone lock có thể sử dụng để kích hoạt lại những chiếc SIM ghép "thần thánh" phiên bản cũ, qua đó khắc phục hoàn toàn mọi lỗi phát sinh trên iPhone lock.

Với đa phần các dòng SIM ghép, việc kích hoạt ICCID mới khá đơn giản: người dùng chỉ việc nhập một dòng lệnh có sẵn, nhập mã ICCID mới và đợi một vài giây để kích hoạt SIM ghép trở lại.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ niềm vui này kéo dài trong bao lâu bởi gần đây Apple liên tục fix những mã ICCID, nhanh không kém tốc độ ra mắt SIM thần thánh của giới "vọc sĩ".

Do đó, các cửa hàng khuyến cáo nếu đã kích hoạt thành công SIM ghép với ICCID mới, người dùng không nên thay SIM hoặc cập nhật máy vì khi Apple vá lỗi thành công, SIM ghép mới sẽ tiếp tục bị vô hiệu hóa.

iPhone lock là sản phẩm khóa mạng bán bởi các nhà mạng nước ngoài như Nhật Bản, Mỹ,... được xách tay về Việt Nam. Về bản chất, chúng chỉ dùng được với SIM của chính nhà mạng bán ra. Để sử dụng iPhone lock, người ta buộc phải dùng đến một thứ gọi là SIM ghép.

Sau 2 thang e am, iPhone lock tai VN co co hoi hoi sinh hinh anh 2
Dù có mã ICCID mới nhưng số phận của iPhone lock vẫn khá bấp bênh.

Thực chất SIM ghép không phải là SIM của một nhà mạng nào đó mà là một vi mạch điện tử nhỏ, mỏng được đặt gắn cùng với SIM nhằm đánh lừa chiếc iPhone để kích hoạt máy.

Khi người dùng kích hoạt chiếc iPhone của mình, mỗi máy sẽ gửi một mã các số và chữ đến trung tâm xử lý của Apple để xác nhận kích hoạt. Dãy số này được gọi là ICCID. Mỗi máy sẽ có 1 ICCID khác nhau.

Tuy nhiên với SIM ghép, gần như toàn bộ những chiếc iPhone lock đều sử dụng chung 1 mã ICCID gửi đến Apple để xác nhận. Chính việc này khiến cho Apple phát hiện ra đây là những mã ICCID giả và khóa lại khi có quá nhiều thiết bị cùng gửi mã này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận