Sau 7 năm, cuộc chiến Apple - Samsung đã đi đến hồi kết

Sau 7 năm, cuộc chiến Apple - Samsung đã đi đến hồi kết

Số tiền mà Apple nhận được theo phán quyết của tòa án là 539 triệu USD. Với án phạt cuối cùng vừa được ban hành, Apple chỉ nhận được khoảng một nửa so với con số ban đầu, được ban hành vào năm 2012. Đây là kết quả sau khoảng 4 ngày cân nhắc của bồi thẩm đoàn, và quan trọng hơn nó chấm dứt cuộc chiến pháp lý kéo dài đến 7 năm giữa hai công ty hàng đầu trong lĩnh vực smartphone.

sau 7 nam, cuoc chien apple - samsung da di den hoi ket hinh anh 1

Apple sẽ nhận được khoản tiền gần 540 triệu USD từ phía Samsung.

Cuộc chiến bằng sáng chế của Apple và Samsung bắt đầu vào tháng 4 năm 2011. Hơn một năm sau đó, ban bồi thẩm đoàn đã yêu cầu Samsung nộp phạt cho Apple số tiền 1 tỷ USD cho hành vi vi phạm của mình, nhưng nó lại mở đường cho một cuộc chiến dai dẳng giữa hai công ty.

Samsung không hài lòng với phán quyết ban đầu và kéo vấn đề ra tòa sau đó, với phán quyết từ phía bồi thẩm đoàn đưa ra là 399 triệu USD, thấp hơn nhiều so với 1 tỷ USD trong án phạt đầu tiên. Cụ thể, phán quyết cho rằng Samsung vi phạm 5 bằng sáng chế, và vi phạm xảy ra với một số điện thoại Samsung ra mắt trong năm 2010 và 2011. Phía Samsung yêu cầu số tiền đền bù cho hành vi vi phạm chỉ là 28 triệu USD, thấp hơn so với con số 399 triệu USD mà bồi thẩm đoàn đưa ra.

Với án phạt cuối cùng vừa được nêu ra, bồi thẩm đoàn đã đứng về phía Apple hơn Samsung. Kết quả là số tiền mà Apple được hưởng từ Samsung sẽ là 533.316.606 USD cho hành vi vi phạm bằng sáng chế thiết kế, cùng 5.325.050 USD vì vi phạm bằng sáng chế tiện ích. Rõ ràng đây là một chiến thắng lớn cho Apple, mặc dù nó vẫn chỉ bằng một nửa so với mức phạt ban đầu.

sau 7 nam, cuoc chien apple - samsung da di den hoi ket hinh anh 2

Cuối cùng thì cuộc chiến bằng sáng chế giữa Apple và Samsung đã kết thúc sau 7 năm.

Apple đã ca ngợi quyết định từ phía bồi thẩm đoàn khi cho rằng Samsung đã sao chép một cách trắng trợn  bằng sáng chế của mình. Samsung đã bị kết tội vi phạm, và kết quả lần này chỉ đơn giản là đưa ra quyết định về số tiền mà Samsung phải trả cho Apple mà thôi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận