Báo cáo nói rằng Samsung và LG đã tung ra 9 và 8 điện thoại mới trong nửa đầu năm nay. Trước đó vào năm 2017 và 2016, hai công ty đã phát hành 11 sản phẩm. Ngoài ra, cả hai đã tung ra nhiều phiên bản chỉ bán riêng đối với một số thị trường nhất định.
Chính sách mới được thực thi ngay khi các đơn vị bán ra sụt giảm nghiêm trọng so với số lô hàng toàn cầu ở cùng kỳ năm ngoái. Theo Strategy Analytics, thị phần của Samsung đã giảm xuống còn 22,6% trong Q1 năm 2018. Thị phần của LG giảm đáng kể khi chỉ còn 3,3% trong khi thị phần Apple tăng trưởng 15,1% so với 14,4% năm ngoái. Huawei và Xiaomi đang thể hiện sự bứt phá ngoạn mục khi Huawei chiếm giữ 11,4% trong khi Xiaomi tăng gấp đôi so với năm ngoái lên thành 8,2%.
Ví dụ, Huawei báo cáo đã xuất xưởng hơn 6 triệu chiếc P
20 và P20 Pro kể từ khi ra mắt, tăng đến 81% so với flagship năm ngoái là P10. Hiệu suất bán hàng của Mi 8 được cho là ấn tượng không kém, Xiaomi đã xuất xưởng hơn một triệu chiếc Mi 8 trong 18 ngày đầu tiên bán ra. Digitimes cũng nhấn mạnh những sản phẩm của Xiaomi có giá rẻ hơn rất nhiều so với nhiều sản phẩm khác cùng cấu hình, và thậm chí có khi thấp hơn đến vài trăm đô la.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: nghenhinvietnam.vn
Tham gia bình luận