Sẽ có nhiều smartphone Samsung, LG để cạnh tranh với Huawei và Xiaomi

Sẽ có nhiều smartphone Samsung, LG để cạnh tranh với Huawei và Xiaomi

Sẽ có nhiều smartphone Samsung, LG để cạnh tranh với Huawei và Xiaomi ảnh 1
Một báo cáo mới của Digitimes nói rằng hai gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc là Samsung và LG sẽ khởi động chiến lược “tung nhiều smartphone nhất có thể” vào năm 2018. Điều này trái ngược với mục tiêu trước đó của họ, đặc biệt đối vào dòng sản phẩm cận và cao cấp. Việc thay đổi nhanh chóng trong chính sách của hai hãng này xảy ra khi tình hình vị trí xếp hạng có sự thu hẹp bởi có quá nhiều OEM, bao gồm cả Apple và nhà sản xuất Android khác.

Báo cáo nói rằng Samsung và LG đã tung ra 9 và 8 điện thoại mới trong nửa đầu năm nay. Trước đó vào năm 2017 và 2016, hai công ty đã phát hành 11 sản phẩm. Ngoài ra, cả hai đã tung ra nhiều phiên bản chỉ bán riêng đối với một số thị trường nhất định.

Chính sách mới được thực thi ngay khi các đơn vị bán ra sụt giảm nghiêm trọng so với số lô hàng toàn cầu ở cùng kỳ năm ngoái. Theo Strategy Analytics, thị phần của Samsung đã giảm xuống còn 22,6% trong Q1 năm 2018. Thị phần của LG giảm đáng kể khi chỉ còn 3,3% trong khi thị phần Apple tăng trưởng 15,1% so với 14,4% năm ngoái. Huawei và Xiaomi đang thể hiện sự bứt phá ngoạn mục khi Huawei chiếm giữ 11,4% trong khi Xiaomi tăng gấp đôi so với năm ngoái lên thành 8,2%.

Sẽ có nhiều smartphone Samsung, LG để cạnh tranh với Huawei và Xiaomi ảnh 2
Huawei Technologies Co Ltd.
Digitimes nói rằng sở dĩ Huawei, Xiaomi hay các nhà sản xuất Trung Quốc thành công do tận dụng lợi thế các mô hình tỷ lệ nghịch giữa hiệu suất cao / giá rẻ để cạnh tranh đến doanh thu các thương hiệu khác trong cùng phân khúc, đặc biệt ở châu Á và châu Âu.

Ví dụ, Huawei báo cáo đã xuất xưởng hơn 6 triệu chiếc P

20 và P20 Pro kể từ khi ra mắt, tăng đến 81% so với flagship năm ngoái là P10. Hiệu suất bán hàng của Mi 8 được cho là ấn tượng không kém, Xiaomi đã xuất xưởng hơn một triệu chiếc Mi 8 trong 18 ngày đầu tiên bán ra. Digitimes cũng nhấn mạnh những sản phẩm của Xiaomi có giá rẻ hơn rất nhiều so với nhiều sản phẩm khác cùng cấu hình, và thậm chí có khi thấp hơn đến vài trăm đô la.

Sẽ có nhiều smartphone Samsung, LG để cạnh tranh với Huawei và Xiaomi ảnh 3
Xiaomi Inc.
Huawei đang có những bước đi an toàn tại thị trường Nhật Bản và công ty này được cho đang tìm đường đến thị trường Hàn Quốc, đại bàn doanh của cả Samsung và LG. Trong khi Xiaomi thành công vượt trội tại Trung Quốc, Ấn Độ và các thương hiệu Vivo, Oppo, OnePlus của BBK Electronics đang đe dọa ngày nhiều hơn thì sức cạnh tranh được dự đoán sẽ càng khốc liệt hơn ở nửa cuối năm nay, trước khi bước qua năm 2019 đầy khó khăn và nhiều thử thách chờ đón Samsung và LG trước mắt.

Tin Le

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận