Smartphone càng lớn, bạn càng dễ nghiện

Smartphone càng lớn, bạn càng dễ nghiện

Smartphone càng lớn, thời gian bạn sử dụng nó càng lâu. Đó là kết quả của cuộc nghiên cứu từ AppOptix, thu thập dữ liệu từ 4.000 người dùng Mỹ, trong suốt năm 2017.

Họ phát hiện ra chủ nhân của những chiếc điện thoại với màn hình nhỏ hơn 4,5 inch sử dụng chúng ít hơn nhiều so với người sở hữu điện thoại 5,5 inch hoặc lớn hơn. Những chiếc di động màn hình lớn đang biến bạn thành zombie.

Smartphone càng lớn, bạn càng dễ nghiện - 1

Kích thước màn hình smartphone ảnh hưởng lớn đến nhu cầu sử dụng của người dùng. Ảnh: Slashgear.

Trong nghiên cứu này, những chiếc điện thoại được chia làm 4 nhóm: nhỏ hơn 4,6 inch, 4,5-5 inch, từ 5-5,5 inch và lớn hơn 5,5 inch. Theo đó, những chiếc điện thoại màn hình nhỏ hơn 5 inch thường là sản phẩm cũ, ra mắt cách đây vài năm mà những người lớn tuổi không muốn “lên đời”. Trong khi đó, phần lớn điện thoại ngày nay thuộc nhóm 5-5,5 inch.

Có thể thấy, những người dùng điện thoại màn hình trên 5,5 inch có xu hướng sử dụng chúng khoảng 261 phút/ngày, trong khi nhóm điện thoại dưới 5 inch chỉ là 184 phút. Lượng dữ liệu sử dụng cũng tăng đột biến, lên tới 840 MB/ngày với nhóm màn hình lớn trong khi nhóm màn hình nhỏ nhất chỉ là 347 MB.

Smartphone càng lớn, bạn càng dễ nghiện - 2

Biểu đồ sử dụng smartphone của 4 nhóm người sử dụng smartphone theo kích thước màn hình. Số liệu: AppOptix.

AppOptix cũng chỉ ra 2 hoạt động khiến người dùng tiêu tốn nhiều thời gian nhất trên smartphone là liên lạc và mạng xã hội. Lướt web, giải trí lần lượt xếp ở các vị trí phía sau.

Nghiên cứu này có thể giúp ích rất nhiều cho các nhà sản xuất di động, chứng minh xu hướng tung ra smartphone màn hình lớn của họ hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, đây có thể là tin không vui với người dùng bởi họ có xu hướng dán mắt vào những chiếc smartphone này một nhiều hơn.

Gần đây, các hãng di động bắt đầu ồ ạt tung ra những chiếc smartphone với màn hình tràn viền, cho phép họ trang bị màn hình lớn hơn trong một bộ khung nhỏ gọn.

Chẳng hạn, di động của Samsung như Galaxy S9+ hay Note 8 sở hữu màn hình lên đến 6,2 và 6,3 inch. iPhone cũng lần đầu tiên sở hữu màn hình 5,8 inch với bản X. Các mẫu di động cao cấp của LG, HTC, OnePlus đều có màn hình cỡ 6 inch.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận