Smartphone cao cấp 2015 giảm giá mạnh, người dùng có hưởng lợi?

Smartphone cao cấp 2015 giảm giá mạnh, người dùng có hưởng lợi?

Hầu hết các mẫu smartphone cao cấp, cận cao cấp ra mắt trong nửa cuối của năm 2015 đều đã được điều chỉnh giá bán. Thậm chí, một số tên tuổi lớn như Samsung Galaxy S6 Edge Plus hay Lumia 950, 950XL được chào bán với giá hấp dẫn hơn rất nhiều so với thời điểm đầu, bước giảm có thể lên tới 5 triệu đồng. Đây cũng là thời điểm hợp lý để các nhà sản xuất lên kế hoạch dọn đường cho các sản phẩm mới, đồng thời, đẩy mạnh doanh số cho bản báo cáo quý tài chính thứ 3 trong năm 2016.

Cũng giống như mọi năm, thời gian kể từ cuối tháng 4 cho đến hết tháng 7 các nhà sản xuất điện thoại thông minh đều điều chỉnh giá bán đưa các mẫu smartphone cao cấp xuống phân khúc cận cao và tầm trung. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng thực hiện điều này, ví dụ như Samsung họ chỉ điều chỉnh giá bán của sản phẩm khi nhận thấy doanh số chững lại và không được nhiều người ưa chuộng. Một số khác lại mặc định đây là thời điểm để giảm giá thành, chuẩn bị kế hoạch lớn cho mùa mua sắm cuối năm.

Smartphone cao cấp 2015 giảm giá mạnh, người dùng có hưởng lợi?

S6 Edge Plus giảm tới 5 triệu đồng

Chẳng hạn, Galaxy S6 Edge Plus vẫn giữ mức giá xấp xỉ 20 triệu đồng trong khi sản phẩm tốt hơn là S7 Edge ra mắt với giá rẻ hơn, cấu hình tốt hơn, camera ấn tượng hơn. Mãi cho đến thời điểm cuối tháng 5, sản phẩm này mới được điều chỉnh, giảm tới 5 triệu đồng, kỷ lục cho một lần giảm giá. Đơn giản bởi S6 Edge Plus không được ưa chuộng nhiều như Note 5 – thiết bị vừa được giảm 2 triệu đồng và rất ít người tiếp cận tới dòng sản phẩm này.

Smartphone cao cấp 2015 giảm giá mạnh, người dùng có hưởng lợi?

Cũng giống như mọi năm, thời gian kể từ cuối tháng 4 cho đến hết tháng 7 các nhà sản xuất điện thoại thông minh đều điều chỉnh giá bán đưa các mẫu smartphone cao cấp xuống phân khúc cận cao và tầm trung.

Ngay cả những thương hiệu “lười” giảm giá như Sony cũng phải điều chỉnh là Xperia Z5 Premium khi không bán được như kỳ vọng. Thị trường cao cấp đang dần đánh mất vào tay những thiết bị tầm trung và những tên tuổi đến từ thị trường Trung Quốc. Giá bán quá cao nhưng lại không đem lại lợi ích quá lớn so với các mẫu tầm trung vừa ra mắt, người dùng tiếp cận ít, giảm giá là điều tất yếu. Dẫu vậy, cuộc chiến về giá chưa bao giờ khốc liệt như năm nay, các smartphone tầm trung liên tục điều chỉnh, các smartphone từ Huawei, Oppo có giá bán hấp dẫn hơn hẳn trước đây khiến phân khúc cao cấp bị cô lập. Đây cũng là nguyên nhân chính tại sao lại có những bước giảm giá khủng từ 2 – 5 triệu đồng.

Một số cái tên thuộc phân khúc cao cấp giảm giá mạnh trong 2 tháng vừa qua

-         Samsung Galaxy S6 Edge Plus giảm 5 triệu đồng

-         Samsung Galaxy Note 5 giảm 2 triệu đồng

-         Samsung Galaxy S6 giảm 1,6 triệu đồng

-         Sony Xperia Z5 Premium giảm 2 triệu đồng

-         HTC One A9 giảm giá 2 triệu đồng

-         Lumia 950 giảm 2 triệu đồng

-         Lumia 950XL giảm 4 triệu đồng

-         LG V10 giảm 3 triệu đồng

-         Moto X Style giảm 1,3 triệu đồng

Tất nhiên, mọi smartphone giảm giá đều mang tới một cơ hội sở hữu lớn dành cho người dùng, song, cũng cần phải nhìn lại một cách tổng quan hơn khi có rất nhiều mẫu điện thoại sắp sửa cập bến thị trường Việt Nam với cấu hình mạnh và giá bán thậm chí còn dễ chịu hơn rất nhiều. ZenFone 3, Huawei P9 với 2 camera độc đáo, Sony Xperia XA Ultra siêu đẹp và Samsung Galaxy A9 Pro là những cái tên như vậy. Thậm chí, các siêu phẩm đầu năm 2016 cũng sắp bước vào giai đoạn giảm giá mạnh. Bởi vậy, việc mua những cái tên giảm giá ở trên chưa chắc đã mang lại một lợi ích thiết thực cho túi tiền và khả năng trải nghiệm của người dùng, nhất là thời điểm này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận