Smartphone cao cấp mất giá thảm hại

Smartphone cao cấp mất giá thảm hại

Smartphone cao cấp mất giá thảm hại

Samsung Galaxy S6 Edge Plus.

Chỉ tính từ cuối năm 2015 tới nay, thị trường điện thoại trong nước liên tục chứng kiến sự giảm giá liên tiếp của nhiều mẫu smartphone nằm trong phân khúc cao cấp.

Những cái tên như Samsung Galaxy S6 Edge Plus, LG V10, Black Berry Priv, Sony Xperia Z5 Premium… liên tục sụt giá từ vài triệu cho tới 7 triệu đồng.

Ví dụ, LG V10 là mẫu máy chính thức bán ra thị trường Việt Nam theo kênh phân phối chính hãng từ tháng 12/2015 với mức giá 16 triệu đồng, sau hơn 6 tháng, giá của sản phẩm này hiện còn 12,65 triệu đồng.

Trong khi đó trên thị trường hàng xách tay, hiện LG V10 được các cửa hàng bán ra với giá chỉ còn từ 9,5 - 10 triệu đồng.

Đối với Black Berry Priv, khi ra mắt tại thị trường Việt Nam cuối tháng 11/2015, sản phẩm này có giá 18,5 triệu đồng. Đến thời điểm hiện nay, sau 8 tháng, Priv bán theo đường phân phối chính hãng còn 16 triệu đồng.

Smartphone cao cấp mất giá thảm hại

Black Berry Priv.

Tuy nhiên đối với hàng xách tay, hiện có nơi chỉ bán với giá 10,9 triệu đồng – một mức giá chênh lệch rất xa so với hàng chính hãng và nếu so với thời điểm về Việt Nam đầu tiên hồi cuối tháng 11/2015 (giá 19 triệu đồng), sản phẩm này đã sụt tới 8 triệu đồng.

Chung cảnh mất giá mạnh, về Việt Nam hồi cuối tháng 11/2015, Sony Xperia Z5 Premium chính hãng có giá bán lên tới 19,9 triệu đồng và hiện nay đã giảm xuống còn 15 triệu đồng. Trong khi đó, đối với thị trường hàng xách tay, sản phẩm này hiện chỉ còn 11 triệu đồng (giảm 6 triệu đồng so với thời điểm mới cập bến thị trường trong nước).

Tuy nhiên, trong số các sản phẩm smartphone cao cấp phân phối chính hãng, mức giảm giá mạnh nhất từ đầu năm tới nay phải kể đến Samsung Galaxy S6 Edge Plus bản dung lượng 32GB.

Samsung Galaxy S6 Edge Plus bản 32GB lên kệ tại thị trường Việt Nam từ cuối 2015 với giá 19,9 triệu đồng tuy nhiên đến nay chiếc smartphone này chỉ có giá 13 triệu đồng (sụt gần 7 triệu đồng).

Trong khi đó, hàng xách tay hiện có giá 11 – 11,5 triệu đồng, hàng mới bảo hành 12 tháng tại điểm bán.

Trao đổi với ICTnews, đại diện một hệ thống bán lẻ tại Hà Nội cho hay nếu tính trong cả thời gian 6 tháng, ngoại trừ Samsung Galaxy S6 Edge Plus bản 32GB chính hãng giảm tới 7 triệu đồng thì mức giá hàng chính hãng giảm không lớn, chỉ dao động trên dưới 2 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong thực tế đây lại là những mẫu smartphone cao cấp có sức bán không tốt, ngay đối với thị trường hàng xách tay cũng liên tục giảm giá. Nếu tính chung, hầu hết đều đã bị mất từ 5 – 8 triệu đồng trong 6 tháng qua.

Theo GfK Việt Nam, trong 5 tháng đầu năm 2016 đã có hơn 5,8 triệu chiếc smartphone bán ra tại thị trường Việt Nam. Trong đó trung bình cứ 100 người dùng smartphone thì có 13 người dùng điện thoại cận cao cấp và 10 người dùng điện thoại cao cấp, còn lại là người dùng điện thoại giá rẻ, smartphone phổ thông và tầm trung.

Sức tiêu thụ của thị trường vẫn rất lớn, thậm chí nhóm cao cấp trên 10 triệu đồng còn tăng từ 8,0% lên 9,7% (tính từ nửa đầu năm 2015 đến cùng kỳ năm 2016), tuy nhiên do giá bán cao, thiếu sức hấp dẫn người tiêu dùng và cộng với sự cạnh tranh khốc liệt, tung ra nhiều lựa chọn tốt hơn của các thương hiệu (nhất là tại thời điểm hiện nay, khi Samsung Galaxy Note 7 và iPhone thế hệ mới của Apple sắp ra mắt, sự cạnh tranh gay gắt đến từ những sản phẩm chung phân khúc như Samsung Galaxy S7, Galaxy S7 Edge, LG G5, iPhone 6S, iPhone 6S Plus…), thực tế càng khiến cho các sản phẩm kể trên khó bán, liên tục phải giảm giá mạnh tay để có thể cạnh tranh trong vòng đời sản phẩm ngắn ngủi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận