Smartphone cao cấp ra mắt năm sau của Huawei, Oppo và Xiaomi sẽ có nhận diện khuôn mặt 3D tương tự iPhone X

Smartphone cao cấp ra mắt năm sau của Huawei, Oppo và Xiaomi sẽ có nhận diện khuôn mặt 3D tương tự iPhone X

Nguồn tin trong ngành công nghiệp cho hay các hãng sản xuất smartphone Android bao gồm Huawei, Oppo và Xiaomi dự kiến sẽ trang bị tính năng nhận dạng khuôn mặt 3D lên các mẫu smartphone ra mắt vào năm 2018. Trong khi đó, Largan Precision, Sunny Optical, Orbbec và Himax Technologies sẽ là các công ty đóng vai trò cung cấp linh kiện nhận dạng 3D.

Trong số này, Largan đang có lợi thế về công nghệ, bằng sáng chế, công suất và thiết kế. Và với những mô-đun liên quan tới nhận dạng 3D hiện có, Largan sẽ đảm bảo được sự ổn định về đơn đặt hàng từ các khách hàng hiện tại. Largan đang là nhà cung cấp linh kiện camera cho iPhone và một vài mẫu smartphone Android.

Smartphone cao cấp ra mắt năm sau của Huawei, Oppo và Xiaomi sẽ có nhận diện khuôn mặt 3D tương tự iPhone X - Ảnh 1.

Hai hãng Oppo và Xiaomi hiện đã phê duyệt giải pháp cảm biến 3D tổng thể được phát triển bởi liên minh giữa Qualcomm, Himax và Truly Opto-electronics và sẵn sàng trang bị cho smartphone ra mắt trong năm 2018.

Về phía mình, Sonny Optical sẽ bắt đầu đưa giải pháp cảm biến cấu trúc ánh sáng 3D của mình vào dây chuyền sản xuất quy mô lớn.

Trong khi đó, Orbbec tập trung vào phát triển cảm biến 3D, thuật toán, chip điều khiển và camera cấu trúc ánh sáng 3D. Hãng này cũng tự tin rằng công nghệ của họ sẽ được các thương hiệu smartphone Trung Quốc đặt hagnf vào năm 2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận