Smartphone của “cha đẻ Android” giảm giá sốc chỉ sau 2 tháng

Smartphone của “cha đẻ Android” giảm giá sốc chỉ sau 2 tháng

Smartphone của “cha đẻ Android” giảm giá sốc chỉ sau 2 tháng

Tin tức được Chủ tịch công ty, Niccolo de Masi, thông báo trên blog hôm 22/10. Ông cho biết công ty giảm giá sản phẩm thay vì chi tiền cho chiến dịch tiếp thị đắt đỏ. “Chúng tôi đã có thể triển khai chiến dịch truyền thông khổng lồ để thu hút sự chú ý của các bạn nhưng lại nghĩ rằng giúp mọi người dễ dàng có được sản phẩm trong tay là cách tốt hơn”.

Một phát ngôn viên bổ sung rằng họ nghe được ý kiến từ nhiều người rằng sau khi dùng thử Essential Phone, họ bị mê hoặc bởi kiểu dáng và cảm giác độc đáo của thiết bị. Giảm giá được xem là quyết định chiến lược thay vì quảng bá truyền thống trên truyền hình nhằm tạo ra phản ứng truyền miệng.

Những người đã trót mua Essential Phone trước ngày 22/10 với giá 699 USD chắc hẳn sẽ cảm thấy tức giận, vì vậy công ty cho họ mã giảm giá 200 USD khi mua điện thoại thứ hai hoặc phụ kiện camera 360. Dù vậy, hạn dùng của mã không dài, ngày 15/12.

Essential Phone PH-1 là thiết bị đẹp mắt nhưng không đáp ứng được kỳ vọng do giá bán khá cao. Sau khi giảm giá, smartphone của “cha đẻ Android” sẽ cạnh tranh với các điện thoại tầm trung như Moto Play Z2 thay vì iPhone hay Google Pixel. Nó trở thành smartphone dùng chip Qualcomm Snapdragon 835 giá rẻ nhất.

Cuộc đời của PH-1 cũng không suôn sẻ: được lên lịch phát hành tháng 6 nhưng lại bị trì hoãn vài lần. Ứng dụng camera của nó bị chê trách và đã được nâng cấp, trong khi thử nghiệm thả rơi cho thấy ngay cả khi dùng titan và gốm, nó không bền như công ty tuyên bố và vẫn cần vỏ bảo vệ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận