Smartphone nào có loa âm thanh nổi "đỉnh" nhất

Smartphone nào có loa âm thanh nổi "đỉnh" nhất

Tới tận năm nay, Samsung mới bổ sung thêm loa stereo vào cặp điện thoại thông minh cao cấp nhất của mình - Galaxy S9 và Galaxy S9+. Hai sản phẩm được tích hợp một cặp loa, được điều chỉnh bởi các công nghệ âm thanh AKG, cho chất lượng âm thanh tốt hơn. Trước đó, nhiều nhà sản xuất smảtphone đã đưa hệ thống loa âm thanh nổi vào sản phẩm của mình.

smartphone nao co loa am thanh noi

Hệ thống loa Stereo đã có trên nhiều mẫu smartphone cao cấp.

Dưới đây là danh sách những điện thoại thông minh được trang bị loa kép tốt nhất hiện nay, theo tổng hợp của trang công nghệ Phone Arena.

1. Samsung Galaxy S9/ Galaxy S9+ 

smartphone nao co loa am thanh noi

Galaxy S9/ Galaxy S9+ đã có loa âm thanh nổi.

Cặp Galaxy S mới nhất của Samsung năm nay vinh dự được tích hợp hệ thống loa âm thanh nổi. Thay vì sử dụng hai loa phía trước, Galaxy S9/ Galaxy S9+ sử dụng phương pháp khá mới (cũng từng được dùng trên HTC 10) cho ra âm trầm và tần số trung bình từ loa dưới và kết hợp với tai nghe với loa tweeter (âm bổng) cao hơn. Nhờ vậy, âm thanh mang lại cũng sống động hơn, tùy thuộc vào bài hát.

2. Sony Xperia XZ2, Xperia XZ2 Compact, Xperia XZ2 Premium

smartphone nao co loa am thanh noi

Loa được bố trí ở cạnh trên màn hình.

Sony đã thiết lập âm thanh nổi phía trước trên dòng điện thoại Xperia hàng đầu của mình trong nhiều năm nay nên sẽ không có gì ngạc nhiên khi các thiết bị cầm tay cao cấp mới nhất của công ty cũng nằm trong danh sách này. Chúng mang lại chất lượng âm thanh to và rõ ràng nhất, được xem là bản nâng cấp từ các phiên bản trước. Đáng tiếc, bộ ba Xperia XZ2 vẫn có âm bass yếu hơn so với sản phẩm của Samsung.

3. Asus Zenfone 5 và Zenfone 5z

Loạt ZenFone tầm trung và cao cấp nhất của Asus đã được công bố tại MWC 2018, chỉ vài ngày sau Samsung Galaxy S9. Chúng sở hữu thiết kế mặt trước toàn màn hình mới mẻ và được cho là khá giống iPhone X của Apple. Đặc biệt, ZenFone 5 còn có hệ thống camera, hiệu năng và nhiều chức năng đáng nể khác, trong đó có loa kép. 

smartphone nao co loa am thanh noi

Ngoại hình của Zenfone 5z khá giống iPhone X với "tai thỏ".

Thiết lập trên máy cũng là loa dưới cho âm bass / tai nghe cho âm cao treble. Đáng tiếc, chưa sản phẩm nào của hãng được bán ra thị trường nên chưa được thử nghiệm thực tế.

4. Huawei P20 và P20 Pro

Bộ đôi smartphone mới nhất của Huawei là một bước tiến đáng kể về công nghệ: màn hình lớn, viền bezel (benzene) siêu mỏng, 3 camera sau và loa kép. Các chuyên gia dự đoán loạt thiết bị này sẽ là “đối thủ” nặng ký của Samsung và Apple trong năm nay.

smartphone nao co loa am thanh noi

Chân dung Huawei P20 và P20 Pro mới được "trình làng".

Về hệ thống loa, cả 2 điện thoại đều được bố trí như sau: một loa woofer tạo âm bass ở cạnh dưới cùng điện thoại + tai nghe âm bổng tweeter. Chúng nằm trong số những thiết bị có loa lớn nhất từ trước tới nay của hãng.

5. Razer Phone

smartphone nao co loa am thanh noi

Razer Phone có thiết kế lạc hậu hơn so với nhiều sản phẩm khác.

Điện thoại thông minh đầu tiên của Razer bị đánh giá thấp trên nhiều khía cạnh vì không theo đúng xu thế hiện nay: giữ tỷ lệ màn hình 16: 9 trong khi tất cả các sản phẩm khác đều đang “chạy đua” với tỷ lệ 18: 9, viền màn hình dày ở cạnh trên và dưới. Đây là nơi chứa cặp loa, cho âm thanh stereo rõ ràng, to.

6. HTC U11 và U11+

smartphone nao co loa am thanh noi

HTC U11 và U11+ có mặt lưng bóng bẩy.

HTC đã được đưa loa stereo vào các sản phẩm cao cấp của mình kể từ dòng HTC One đầu tiên từ năm 2013. Trong năm 2016, khi phát hành HTC 10, nhà sản xuất này đã chuyển sang công nghệ BoomSound HiFi, bao gồm thiết lập loa woofer + tweeter, mỗi loa có bộ khuếch đại riêng. Phía dưới điện thoại cho ra âm thanh bassier và tai nghe của điện thoại đem lại âm thanh có tần số cao hơn. HTC U11 và U11 + cũng đi kèm với hệ thống BoomSound HiFi tương tự với âm lượng lớn hơn. Kiểm tra cho thấy HTC U11 + có âm thanh gần bằng Razer.

7. Google Pixel 2 và Pixel 2 XL

smartphone nao co loa am thanh noi

Hệ thống loa kép cũng có mặt trên Pixel 2 và Pixel 2 XL.

Google cũng đã tham gia vào việc nâng cấp lên loa âm thanh nổi trên các flagships mới nhất. Pixel 2 và Pixel 2 XL cả cũng đã có 2 loa ở viền trên và dưới của điện thoại. Chúng mang lại âm lượng lớn, nhưng không có chất lượng cao. 

8. iPhone 8/ iPhone 8 Plus, iPhone X, iPhone 7/ iPhone 7 Plus

smartphone nao co loa am thanh noi

Từ iPhone 7, Apple đã sử dụng loa âm thanh kép.

Apple đã khuấy động hệ thống loa âm thanh nổi từ iPhone 7. Tới thế hệ iPhone năm 2017, âm lượng đã được tăng nhẹ. Nhờ có một loa trầm ở cạnh dưới điện thoại và tai nghe được sử dụng như một loa, iPhone có thể mang tới âm trầm sâu và mạnh mẽ, rõ ràng. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh của máy sẽ giảm xuống nếu tăng âm lượng lên trên 80%.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận