Smartphone tầm trung Nokia A1 chạy Android lộ diện

Smartphone tầm trung Nokia A1 chạy Android lộ diện

Trang Android Authority vừa dẫn lời nguồn tin thân cận cho biết, mẫu smartphone mà Nokia sắp ra mắt mang tên A1 và chạy hệ điều hành Android.

Thậm chí, nguồn tin được Android Authority đánh giá là "rất đáng tin" còn quả quyết rằng chiếc điện thoại tầm trung mới của Nokia sẽ được "xuất hàng" vào một thời điểm thích hợp ngay trong Hè 2016.

Loạt ảnh dựng đồ họa được nguồn tin nói trên cung cấp cũng cho thấy, mẫu smartphone A1 đã thoát ly hoàn toàn khỏi phong cách thiết kế trong quá khứ của Nokia, tuy nhiên sẽ không có gì là quá ngạc nhiên khi xuất hiện nhiều luồng ý kiến cho rằng A1 ít nhiều bị ảnh hưởng bởi ngôn ngữ thiết kế Lumia vốn hiện là "tài sản trí tuệ" của hãng công nghệ Mỹ Microsoft.

Smartphone tầm trung Nokia A1 chạy Android lộ diện
Hình ảnh rò rỉ mới nhất được cho là mẫu smartphone Nokia A1 sắp ra mắt.

Cụ thể, trên Nokia A1 có sự hiện diện của cụm phím chức năng được tích hợp thẳng lên màn hình cảm ứng, tức một dạng phím cảm ứng dạng điện dung, đồng thời mặt lưng máy sử dụng chất liệu nhựa plastic.

Chưa hết, trên giao diện chính của thiết bị, không khó để nhận ra chiếc điện thoại A1 chạy Nokia Z Launcher như chiếc máy tính bảng N1 ra mắt hồi năm 2015, và dường như nó được phát triển trên nền tảng của hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow.

Về cấu hình, theo các tường thuật, Nokia A1 sẽ trang bị màn hình 5,5 inch độ phân giải 1080p và chạy chip Soc Qualcomm Snapdragon 652.

Như PC World Vietnam từng thông tin, ngoài A1 thì hãng Nokia còn được đồn thổi đang phát triển một mẫu smartphone khác mang tên C1.

Cách đây không lâu, CEO Rajeev Suri xác nhận rằng Nokia sẽ quay lại thị trường smartphone ngay sau khi hiệu lực của thỏa thuận giữa hãng này với Microsoft chấm dứt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận