Smartphone Xiaomi: Bán nhiều, lãi ít trong quý 1

Smartphone Xiaomi: Bán nhiều, lãi ít trong quý 1

Được chào bán rộng khắp trên nhiều thị trường, doanh số bán hàng của Xiaomi đã ghi nhận mức tăng đáng kể trong quý đầu tiên của năm 2018, mặc dù không thu về nhiều lợi nhuận hơn.

Thương hiệu smartphone giá rẻ này không đề cập tới số lô hàng chính xác đã được bán ra nhưng xác nhận rằng công ty đã đạt mức tăng trưởng kỷ lục 88% trong ba tháng đầu năm. Tuy nhiên, Counterpoint Research gần đây đã ước tính được số lô hàng mà Xiaomi đã bán ra, rơi vào khoảng 28,1 triệu chiếc, chiếm 8% thị phần  toàn cầu.

smartphone xiaomi: ban nhieu, lai it trong quy 1 hinh anh 1

Ảnh concept Xiaomi Mi 8 SE.

Doanh số bán smartphone cùng các lĩnh vực khác của công ty mang về doanh thu lên tới 5,3 tỷ USD nhưng lại chỉ có lợi nhuận rất mỏng – 5%. Tuy rằng bán ra lượng sản phẩm lớn nhưng mảng điện thoại thông minh lại đóng góp rất hạn chế cho công ty, chỉ chiếm 67,5% tổng doanh thu trong khi cùng kỳ năm trước, con số này đạt hơn 70%. Bù lại, Xiaomi tiết lộ rằng các dịch vụ trực tuyến và các sản phẩm gia dụng thông minh của hãng đã tăng lên gần 32% doanh thu, từ 29% trong năm 2017.

Trong tương lai, Xiaomi đang có kế hoạch sử dụng tới 40% số tiền được huy động thông qua IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) để gia nhập hoặc củng cố vị trí thương hiệu trong cả khu vực châu Âu và Đông Nam Á với trọng tâm nhắm vào thị trường điện thoại thông minh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận