So sánh chi tiết 3 smartphone nổi bật ở tầm giá 7 triệu đồng

So sánh chi tiết 3 smartphone nổi bật ở tầm giá 7 triệu đồng

Samsung vừa giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu J7 Pro, chuẩn bị bán ra vào ngày 7/7 tới. Chiếc máy bằng chính xác giá bán của Oppo F3, 6.990.000 đồng. Chắc chắn đây là hai mẫu máy đáng chú ý nhất tầm giá này vì tên tuổi của hai hãng tại Việt Nam.

Chính xác mức giá này còn có Motorola Moto M, chiếc máy chắc chắn thua kém hai đối thủ kia về doanh số nhưng cũng có những điểm đáng chú ý.

Thiết kế

So sánh chi tiết 3 smartphone nổi bật ở tầm giá 7 triệu đồng

Cả ba máy có kích thước khá tương đương nhau khi đều dùng màn hình 5,5 inch. Oppo F3 hơi dài hơn nhưng là thiết bị mỏng nhất với vòng eo 7,3mm. Thân máy được chế tạo từ kim loại nguyên khối giúp tạo nên vẻ ngoài cứng cáp và sang trọng về chất liệu.Cả ba smartphone đều có ngoại hình mảnh mai và mềm mại với sự hiện diện của nhiều đường cong ở khắp mọi nơi trên thân máy. Cách bố trí hai đường nhựa ăng-ten cong hướng lên trên theo hình chữ U khiến mặt lưng của Galaxy J7 Pro trông khá lạ mắt, thay vì nằm vắt ngang chia lưng máy thành 3 phần như Oppo F3 và Moto M.

Riêng Moto M được phủ lên lớp vật liệu nano chống thấm nên có khả năng kháng nước nhẹ, tăng độ an toàn cho máy trong quá trình sử dụng.

Về giao tiếp, smartphone Motorola cũng nhanh chân hơn hai đối thủ cùng tầm giá khi chuyển sang dùng cổng USB Type C. Trong khi hai máy còn lại vẫn dùng microUSB hiện đang còn phổ biến.

Motorola Moto M lên kệ với hai phiên bản màu xám và vàng đồng. Samsung Galaxy J7 Pro dự kiến sẽ xuất hiện với hai màu vàng đồng và đen, trong khi Oppo F3 có 3 phiên bản màu khi có thêm phiên bản vàng hồng.

Camera

So sánh chi tiết 3 smartphone nổi bật ở tầm giá 7 triệu đồng

Galaxy J7 Pro và Moto M có các bố trí camera sau khá tương đồng khi tập trung camera và đèn flash LED vào trong một tấm kính đen hình bầu dục trải dọc ở trục giữa lưng máy. Mô-đun máy ảnh sau của Oppo F3 nằm hơi sát về góc trái trên của lưng máy. Máy ảnh của Oppo F3 và J7 Pro nằm gần như ngang bằng so với mặt lưng, trong khi camera của Moto M hơi lồi lên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận