So sánh LG G7 ThinQ với iPhone X: Á - Âu tranh hùng

So sánh LG G7 ThinQ với iPhone X: Á - Âu tranh hùng

So sánh LG G7 ThinQ với iPhone X: Á - Âu tranh hùng

Thông số kỹ thuật

So sánh LG G7 ThinQ với iPhone X: Á - Âu tranh hùng

Bảng so sánh thông số kỹ thuật của LG G7 ThinQ và Apple iPhone X

Hiệu suất và pin

Xét về hiệu suất, có rất nhiều điều để người dùng yêu thích về LG G7 ThinQ. Chiếc điện thoại cao cấp nhất của LG có bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 845 và RAM 4GB hoặc 6GB tùy chọn. Nhưng khi so sánh với iPhone X thì lại là câu chuyện khác.

Mặc dù LG G7 ThinQ có bộ xử lý mạnh nhất trong thế giới Android smartphone cho đến thời điểm hiện tại nhưng nó yếu hơn với chipset A11 Bionic độc quyền của Apple. Vi xử lý Snapdragon 845 đánh bại tất cả nhưng có 1 đối thủ như chip Kirin 970 SoC trên Huawei Mate 10 Pro, Exynos 8895 trên Galaxy Note 8 nhưng có 1 đối thủ mà nó không thể vượt qua, đó chính là Apple A11. Trong bài kiểm tra đơn lõi và đa lõi, Apple A11 đều vượt xa Snapdragon 845 với số điểm xấp xỉ 2000 điểm.

So sánh LG G7 ThinQ với iPhone X: Á - Âu tranh hùng

Ngoài việc A11 Bionic vượt trội so với Snapdragon 845 trong hầu hết các tiêu chuẩn, nó cũng cung cấp hiệu năng mượt mà hơn trong các tình huống thực tế.

Vì vậy, với tùy chọn RAM 4GB và 6GB cho LG G7 ThinQ, bạn có thể giả định nó chắc chắn sẽ đánh bại iPhone X, tuy nhiên điều đó dường như không đúng. Mặc dù iPhone X chỉ đi kèm với 3GB RAM, nhưng trên thực tế thì iOS 11 hoạt động hiệu quả hơn so với đối thủ Android, điều này đã được minh chứng từ tất cả người dùng.

Cuối cùng, về thời lượng pin và sạc, cả hai đều ngang nhau trong sự so sánh này. LG G7 ThinQ có pin 3000mAh lớn hơn một chút so với pin 2.716mAh của iPhone X, tất cả đều cung cấp hỗ trợ sạc nhanh, cũng như sạc không dây.

Nhìn chung, cả hai điện thoại đều có sức mạnh xử lý thuộc hạng mạnh nhất trong 2 nền tảng iOS và Android. Tuy nhiên, bộ vi xử lý A11 Bionic của Apple chính là chìa khóa mang lại chiến thắng cho iPhone X.

Tỷ số: LG G7 ThinQ 0 : 1 Apple iPhone X

Thiết kế và độ bền

So sánh LG G7 ThinQ với iPhone X: Á - Âu tranh hùng

Nhìn từ phía trước, bạn có thể gặp một chút khó khăn khi thấy sự khác biệt giữa LG G7 ThinQ và iPhone X. Cả hai đều có màn hình hiển thị "tai thỏ" (LG G7 ThinQ có khả năng bật tắt hiển thị "tai thỏ" cho người dùng). Và cả 2 đều thiết kế viền bezels xung quanh viền máy cùng việc loại bỏ nút home và cảm biến vân tay.

Mặt lưng đã bắt đầu có sự khác biệt rõ ràng. LG G7 ThinQ có mảng camera trung tâm và cảm biến vân tay trong khi đó mặt sau của iPhone nhỏ gọn hơn nhiều, chỉ có ống kính camera kép nằm ở bên trái của điện thoại.

Nếu bạn là một người thích sự cân đối thì bạn sẽ thích LG G7 ThinQ hơn, tuy nhiên là một người am tường nghệ thuật thì bạn sẽ chọn iPhone X, các nhà thiết kế của Apple đã thành công khi làm cho người dùng cảm thấy sự đẳng cấp trong tính thẩm mỹ khi họ dùng iPhone.

So sánh LG G7 ThinQ với iPhone X: Á - Âu tranh hùng

Cả 2 đều có thiết kế kiểu "tai thỏ" cùng viền bezels xung quanh

Tóm lại, về mặt thiết kế, iPhone X có mặt trước đối xứng và 4 góc màn hình đều nhau, điều này giúp nó thật sự gọn gàng cân đối và bóng bẩy hơn. Mặc dù LG G7 ThinQ có thể bền hơn một chút nhưng sự khác biệt này không đủ để ảnh hưởng đến người dùng. Xét về độ bền, những điện thoại này khá giống nhau. Cả hai đều sử dụng kính cường lực (Gorilla Glass 5) và khả năng chống bụi và nước, tuy nhiên LG G7 ThinQ có xếp hạng IP68 trong khi iPhone X có IP67. Sự khác biệt nhỏ này giúp LG G7 ThinQ có khả năng bảo vệ tốt hơn nếu máy rơi xuống nước sâu.

Vì vậy, ở hạng mục này iPhone X tiếp tục ghi điểm.
Tỷ số: LG G7 ThinQ 0 : 2 Apple iPhone X

Màn hình hiển thị

LG G7 ThinQ có màn hình IPS LCD 6,1 inch với độ phân giải 3.120 x 1.440 pixel. Mặt khác, iPhone X có màn hình Super AMOLED 5,8 inch nhỏ hơn với độ phân giải 2,436 x 1,125 pixel. Nhìn vào các thông số kỹ thuật, bạn cũng sẽ thấy LG G7 ThinQ có màn hình sắc nét hơn so với iPhone của nó, tới 564 pixel mỗi inch so với 468 pixel mỗi inch.

So sánh LG G7 ThinQ với iPhone X: Á - Âu tranh hùng

Công nghệ màn hình mới nhất của LG mang tên MLCD+ giúp cho G7 ThinQ có độ sáng lên đến 1000nits

Trong khi hầu hết các thông số kỹ thuật hiển thị dường như có lợi cho LG G7 ThinQ, nhưng lại có một vấn đề lớn: Công nghệ hiển thị trên LG G7 ThinQ kém hơn so với iPhone X. Mặc dù màn hình của LG G7 ThinQ là một trong những màn hình sáng nhất từng được sản xuất, lên đến 1.000 nits, nhưng nó lại không phù hợp với màn hình AMOLED trên iPhone X và các flagship khác.

Khi so sánh AMOLED và màn hình LCD đặt cạnh nhau, sự khác biệt là hiển nhiên: Màn hình AMOLED luôn cung cấp nhiều màu sắc rực rỡ và màu đen đậm hơn mà không thể sao chép được trên màn hình LCD.

Không ngạc nhiên, màn hình AMOLED trên iPhone X lại chiến thắng màn hình LCD trên G7 ThinQ.
Tỷ số: LG G7 ThinQ 0 : 3 Apple iPhone X

Camera

So sánh LG G7 ThinQ với iPhone X: Á - Âu tranh hùng

Ở mặt sau của G7 ThinQ là cụm camera kép với ống kính 16 megapixel. LG G7 ThinQ không chạy theo xu hướng "tele" trong những năm gần đây. Thay vào đó, hệ thống camera kép của thiết bị bao gồm một cảm biến tiêu chuẩn và một cảm biến góc rộng. Đây là một thiết lập giống với những gì chúng ta đã từng nhìn thấy trên LG V30 trước đây và cả 2 camera sau đều có độ phân giải 16 MP. Tuy nhiên, ống kinh góc rộng của G7 ThinQ chỉ đạt 107 độ, hẹp hơn so với 120 độ của LG V30 nhưng chính sự điều chỉnh này sẽ giúp ảnh chụp ít bị biến dạng hơn.

Ngoài các phần cứng khùng, LG G7 ThinQ cũng đã tăng cường một số tính năng phần mềm mới. Đối với người mới bắt đầu, LG đã bổ sung một bộ tính năng AI gọi là AI CAM lần đầu tiên được nhìn thấy trên LG V30S ThinQ vào tháng Hai. AI CAM xác định cá nhân và đối tượng và chọn một trong 19 chế độ chụp khác nhau. Ngoài ra còn có một chế độ chân dung cho cả hai máy ảnh trên G7 ThinQ.

So sánh LG G7 ThinQ với iPhone X: Á - Âu tranh hùng

iPhone X sở hữu 2 camera 12 megapixel với cảm biến góc rộng cùng khẩu độ f/1.8, ống kính tele thứ 2 của iPhone X có khẩu độ f/2.4, cả 2 camera đều có khả năng ổn định hình ảnh quang học. DxO nhận xét rằng iPhone X thật sự xuất sắc trong việc zoom ảnh, độ phơi sáng, cân bằng trắng, hiển thị màu... Camera của iPhone X có thể tạo ra các tấm ảnh phơi sáng và HDR rất tốt với màu sắc hiển thị chính xác cũng như hiệu ứng chụp “natural-looking Bokeh” trong chế độ Chân dung. Màn trình diễn đến từ iPhone X trong chụp ảnh tĩnh là hoàn toàn xứng đáng với số điểm 101. iPhone X vượt qua Google Pixel 2 (99 điểm) và Huawei Mate 10 Pro (100 điểm).

Xét về camera thì G7 ThinQ và iPhone X, có thể nói là kẻ 49 gặp người 50. Vì vậy, tạm cho rằng cả 2 ngang nhau về hiệu năng camera, chúng tôi sẽ có bài đánh giá riêng về camera của LG 7 ThinQ sau khi có trên tay.

Tỷ số: LG G7 ThinQ 1 : 4 Apple iPhone X

Phần mềm và cập nhật

So sánh LG G7 ThinQ với iPhone X: Á - Âu tranh hùng

Cả LG G7 ThinQ và iPhone X đều chạy phiên bản mới nhất của hệ điều hành tương ứng của họ, và trong khi Android và iOS cung cấp trải nghiệm người dùng tổng thể khác nhau, các tính năng trên cả hai phần lớn tương tự tại thời điểm này. Vì vậy, về cơ bản, chúng tôi chỉ có thể đánh giá việc nâng cấp phần mềm trong tương lai.

LG gần đây đã mở một trung tâm cập nhật phần mềm và cam kết cung cấp các cập nhật thường xuyên hơn và có ý nghĩa hơn cho các thiết bị của mình trong tương lai. Trong khi đó, Apple đã nổi tiếng trong việc thường xuyên cập nhật bản vá và hỗ trợ phần mềm chạy tốt trên những chiếc iPhone đời cũ có tuổi thọ lên đến 5 năm.

Vì vậy, ở hạng mục này, cả 2 tiếp tục bằng điểm nhau.

Tỷ số: LG G7 ThinQ 2 : 5 Apple iPhone X

Tính năng đặc biệt

So sánh LG G7 ThinQ với iPhone X: Á - Âu tranh hùng

Với công nghệ Boombox, LG G7 ThinQ cho âm thanh lớn hơn iPhone X

Xét về các tính năng đặc biệt, LG G7 Thin Q xuất hiện mạnh mẽ. Đây là chiếc điện thoại đầu tiên chúng tôi thấy có một chế độ Boombox, tạo ra âm thanh sống động với âm trầm thực tế, giống như phép thuật, LG G7 ThinQ còn cho âm thanh to hơn khi nó được đặt trên một bề mặt phẳng, chẳng hạn như bàn làm việc.

Ngoài ra G7 ThinQ cũng đã ghi bàn vào lưới iPhone X nhờ vào việc trang bị máy ảnh kép với ống kính góc rộng 107 độ cùng hệ thống âm thanh DTS-X qua tai nghe.

So sánh LG G7 ThinQ với iPhone X: Á - Âu tranh hùng

Ngoài việc trang bị công nghệ Boombox ở loa ngoài, LG còn mạnh tay trang bị hệ thống âm thanh DTS-X qua tai nghe

Trên iPhone X, bạn sẽ tìm thấy một vài tính năng đặc biệt tuyệt vời như máy ảnh TrueDepth hỗ trợ FaceID và công nghệ Animojis.

Trong màn so sánh này, LG G7 ThinQ đã bỏ quá xa iPhone X. Thật tuyệt vời cho đội LG.

Tỷ số: LG G7 ThinQ 3 : 5 Apple iPhone X

Kết quả chiến thắng: Apple iPhone X

Cả LG G7 ThinQ và iPhone X đều là những chiếc smartphone tuyệt vời. Cả hai có thể thực hiện các nhiệm vụ đòi hỏi một cách khắt khe nhất trên một chiếc smartphone một cách dễ dàng. Nhưng khi chúng tôi đặt hai điện thoại cạnh nhau, iPhone X xuất hiện như một người chiến thắng rõ ràng.

Với bộ xử lý nhanh hơn, màn hình hiển thị tốt hơn và cập nhật phần mềm được đảm bảo trong ít nhất vài năm, iPhone X là một điện thoại cực kỳ khó đánh bại. Tuy nhiên, xét về các flagship trong hệ sinh thái của Google, LG G7 ThinQ là một lựa chọn tuyệt vời.

So sánh LG G7 ThinQ với iPhone X: Á - Âu tranh hùng

*Bài viết mang tính chất tham khảo của tác giả, vì vậy sẽ có một vài khía cạnh được so sánh dưới góc nhìn cá nhân. Mọi ý kiến đóng góp của độc giả ở phần bình luận, tác giả xin ghi nhận tham khảo sâu sắc. Xin cảm ơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận