So sánh Pixel 3 XL và iPhone Xs Max: Chọn giá mềm, hay hiệu suất tổng thể?

So sánh Pixel 3 XL và iPhone Xs Max: Chọn giá mềm, hay hiệu suất tổng thể?

Video so sánh Pixel 3 XL và iPhone Xs Max.

Năm nay, Apple đã nói lời “tạm biệt” với mức giá 1000 USD (tương đương 23,2 triệu đồng) của iPhone X, thay thế vào đó là sự thay thế của kích cỡ màn hình lớn hơn, giá bán vượt ngưỡng này. Đặc biệt, iPhone Xs Max đã thu hút nhiều sự quan tâm nhất.

Một trong những đối thủ cạnh tranh với iPhone Xs Max chính là Pixel 3 XL của Google mới được ra mắt, có giá thấp hơn 200 USD (khoảng 4,6 triệu đồng). Trang tin công nghệ Phone Arena đã nhanh chóng so sánh hai “siêu phẩm” này.

Thiết kế

Về cơ bản, cả hai điện thoại thông minh đều có khung kim loại và mặt lưng kính. Tuy nhiên, iPhone XS Max mang lại cảm giác cao cấp hơn khi cầm trong tay, một phần là do khung thép không gỉ có phần bền bỉ hơn. Mặt khác, Pixel 3 XL cũng được đánh giá cao nhờ mang lại cảm giác nhẹ hơn, đơn giản hơn.

so sanh pixel 3 xl va iphone xs max: chon gia mem, hay hieu suat tong the? hinh anh 1

Hai sản phẩm có cùng "tai thỏ".

Bên cạnh đó, cả hai đều loại bỏ hoàn toàn giắc cắm tai nghe, có hệ thống loa kép và thậm chí chúng còn có chung “notch” ở màn hình. Rõ ràng là cả hai đều có nét đẹp riêng nhưng khi nói về thiết kế cao cấp hơn, iPhone XS Max vẫn thắng thế.

Màn hình

so sanh pixel 3 xl va iphone xs max: chon gia mem, hay hieu suat tong the? hinh anh 2

"Tai thỏ" của iPhone Xs Max lớn hơn.

Nếu chỉ dựa trên các thông số kỹ thuật, Pixel 3 XL có một lợi thế nhỏ hơn với màn hình OLED cỡ 6,3 inch (độ phân giải 1440 x 2960 pixel), độ phân giải cao hơn một chút so với màn hình Super Retina OLED cỡ 6,5 inch (độ phân giải 1242 x 2688 pixel) của iPhone XS Max. Tuy nhiên, trên thực tế, rất khó có thể nhận thấy sự khác biệt giữa chúng khi nhìn ở chế độ bình thường. 

Giao diện người dùng

so sanh pixel 3 xl va iphone xs max: chon gia mem, hay hieu suat tong the? hinh anh 3

Cả hai đều có giao diện đơn giản.

Mặc dù hai sản phẩm chạy hệ điều hành hoàn toàn khác nhau nhưng thật tuyệt vời là chúng đều có cách tiếp cận đơn giản với trải nghiệm phần mềm riêng. Không thể phủ nhận các giao diện dựa trên cử chỉ của Android 9.0 Pie đã học hỏi không ít từ iOS và có nhiều điểm tương đồng với iOS 12. 

Hiệu suất

Trong bài kiểm tra nhanh chip xử lý Snapdragon 845 trên Pixel 3 XL, hiệu suất cơ bản của nó quả thực rất tuyệt vời. Ngược lại, Apple A12 Bionic bên trong iPhone XS Max cũng nhanh đến kinh ngạc. 

so sanh pixel 3 xl va iphone xs max: chon gia mem, hay hieu suat tong the? hinh anh 4

Hiệu suất của chip xử lý A12 Bionic rất mạnh mẽ.

Về khả năng lưu trữ, cả hai đều có bản chuẩn với dung lượng 64GB, không hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ. Tuy nhiên, tùy chọn bộ nhớ trong lớn nhất cho Pixel 3 XL chỉ là 128 GB còn iPhone XS Max lại có 2 tùy chọn lớn hơn - 256GB và 512GB. Bù lại, giá của Pixel 3 XL bản 64GB chỉ có giá 900 USD (khoảng 20,9 triệu đồng) trong khi chiếc iPhoneXs Max bản 64 GB lại có giá “khổng lồ” - 1100 USD (khoảng 25,5 triệu đồng).

Camera

so sanh pixel 3 xl va iphone xs max: chon gia mem, hay hieu suat tong the? hinh anh 5

Pixel 3 XL vẫn chỉ có camera sau đơn.

Apple dường như đã có rất nhiều nâng cấp trên camera sau kép 12MP của iPhone XS Max, cho phép chụp ảnh đẹp ở mọi điều kiện. Mặt khác, Pixel 3 XL lại sử dụng hàng loạt các thuật toán tiên tiến tích hợp trong camera sau đơn 12MP. Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra chi tiết hơn trong các bài thử nghiệm chụp ảnh sau này!

Pin

so sanh pixel 3 xl va iphone xs max: chon gia mem, hay hieu suat tong the? hinh anh 6

Pin của Pixel 3 XL lớn hơn.

Nếu chú ý vào thông số kỹ thuật, Pixel 3 XL cũng có một ưu điểm khác là pin 3430 mAh. Viên pin này lớn hơn so với pin 3179 mAh trong iPhone XS Max. Về khả năng sạc pin, iPhone XS Max mất khá nhiều thời gian để sạc đầy bằng bộ sạc đi kèm. Do đó, có thể Pixel 3 XL sẽ sạc nhanh hơn đáng kể! 

Kỳ vọng

so sanh pixel 3 xl va iphone xs max: chon gia mem, hay hieu suat tong the? hinh anh 7

iPhone Xs Max chắc chắn đáng mua hơn.

Google Pixel 3 XL có lợi thế với giá khởi điểm thấp hơn một chút - 900 USD (khoảng 20,9 triệu đồng). Cả hai đều mang lại những trải nghiệm đơn giản, chụp ảnh tuyệt đẹp với camera tương ứng và thậm chí còn có một số điểm chung về thiết kế! Tuy nhiên, chắc chắn nhiều người sẽ chẳng tiếc chi thêm vài trăm USD để mua chiếc iPhone Xs Max của Apple vì nó thực sự mang lại hiệu suất tổng thể tốt hơn. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận