So sánh Xiaomi Mi 8 và Mi 6: thiết kế lột xác hoàn toàn, camera cải tiến

So sánh Xiaomi Mi 8 và Mi 6: thiết kế lột xác hoàn toàn, camera cải tiến

So sánh Xiaomi Mi 8 và Mi 6: thiết kế lột xác hoàn toàn, camera cải tiến ảnh 1
Ngay sau khi Xiaomi Mi 8 cập bến thị trường Việt Nam, chúng ta mới có dịp đặt flagship này cạnh người anh em Mi 6 để thấy được sau 1 năm, thị trường smartphone đã thay đổi nhiều như thế nào.
So sánh Xiaomi Mi 8 và Mi 6: thiết kế lột xác hoàn toàn, camera cải tiến ảnh 2
Sở dĩ, chúng ta không có Mi 7 là bởi vì năm nay là tròn 8 năm kể từ khi Xiaomi ra mắt thị trường smartphone và họ muốn đem đến một phiên bản kỷ niệm dấu mốc quan trọng này. Thiết kế chính là điểm dễ nhận thấy nhất giữa 2 sản phẩm này. Trong khi Mi 6 sở hữu cạnh viền dày, thô kệch thì Mi 8 tỏ ra thanh thoát hơn hẳn nhờ viền màn hình tối ưu, tỉ lệ màn hình dài giúp máy dễ dàng cầm nắm mặc dù màn hình lớn hơn hẳn (6,2 inch so với 5,15 inch)
So sánh Xiaomi Mi 8 và Mi 6: thiết kế lột xác hoàn toàn, camera cải tiến ảnh 3
Mặc dù Mi 6 có khối lượng 168g nhẹ hơn so với 175g trên người kế nhiệm nhưng Mi 8 dài hơn nên khối lượng này được phân bổ đều đem lại cảm giác chiếc máy này còn nhẹ hơn cả Mi 6.
So sánh Xiaomi Mi 8 và Mi 6: thiết kế lột xác hoàn toàn, camera cải tiến ảnh 4
Màn hình của Mi 8 có công nghệ HDR10 và hỗ trợ dải màu DCI-P3 và tấm nền Super AMOLED nên có độ sáng, chi tiết, dải tương phản động đều nhỉnh hơn Mi 6.

Mi 8 sẽ còn có thêm tai thỏ như iPhone X và rất nhiều điện thoại Android khác đang có mặt trên thị trường, đây có thể xem là xu hướng nửa đầu năm 2018. Tuy nhiên, một số người vẫn bày tỏ quan điểm thích kiểu thiết kế không có tai thỏ hơn. Điều này cũng được Xiaomi tính tới vì vậy trong một số tác vụ nhất định như xem ảnh, xem video, tai thỏ có thể ẩn đi.

So sánh Xiaomi Mi 8 và Mi 6: thiết kế lột xác hoàn toàn, camera cải tiến ảnh 5
Phím Home cảm ứng trên Mi 6 nay bị loại bỏ hoàn toàn do Mi 8 chủ yếu sử dụng điều hướng cử chỉ xuất hiện trên MIUI 9.5 và sau này là MIUI 10. Cảm biến vân tay được đưa ra mặt lưng với tốc độ mở khóa ấn tượng không thua kém gì đời trước.

Ngoài ra, nhờ cụm camera hồng ngoại 3D, Mi 8 có thêm tính năng mở khóa bằng khuôn mặt cực kỳ nhanh và chính xác bậc nhất trên thị trường

So sánh Xiaomi Mi 8 và Mi 6: thiết kế lột xác hoàn toàn, camera cải tiến ảnh 6
Cảm biến hồng ngoại trên đỉnh máy giúp điều khiển các thiết bị điện tử của Mi 8 đã biến mất.
Cách bố trí các phím bấm, cổng USB-C, loa ngoài,... vẫn được giữ nguyên ngoại trừ sự thiếu vắng đáng tiếc của cảm biến hồng ngoại trên đỉnh máy giúp điều khiển các thiết bị điện tử tiện dụng hơn trông thấy. Đó là còn chưa kể cổng tai nghe 3,5mm vẫn ‘biệt tăm’ từ thế hệ trước đến giờ.

Cụm camera chính của Mi 8 có thông số tương đồng với Mi 6 chỉ khác khi cảm biến chính 12MP có kích thước điểm ảnh lớn hơn đôi chút (1,4µm so với 1.25µm) nhưng Xiaomi đã ưu ái trang bị cho Mi 8 cảm biến Sony IMX 363 mới hơn IMX386 của Mi 6. Kết hợp với phần mềm đang ngày một tốt hơn kể từ chiếc Mi MIX 2S, đặc biệt bổ sung tính năng AI cho camera, hứa hẹn đem tới chất lượng vượt trội hơn hẳn.

Hiệu năng của Mi 8 được bổ sung với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 845 nhanh hơn 25 - 30% và thụ năng lượng ít hơn 30% so với Snapdragon 835. Dung lượng RAM và ROM tương đương thế hệ trước.

Cuối cùng, với tất cả những nâng cấp đó nhưng viên pin của Mi 8 chỉ lớn hơn đôi chút so với Mi 6 (3.400mAh và 3.350mAh), Rất may, máy còn có sạc nhanh Quick Charge 4.0 kéo lại.

So sánh Xiaomi Mi 8 và Mi 6: thiết kế lột xác hoàn toàn, camera cải tiến ảnh 7
Khi đặt Mi 8 cạnh Mi 6, chúng ta mới thấy được thị trường smartphone đã tiến nhanh đến đâu, có thể nhắc tới đó là xu hướng màn hình tỉ lệ dài, tai thỏ như iPhone X, AI tích hợp sâu, camera cải tiến liên tục và hiệu năng tăng đáng kể. Mi 8 rõ ràng vẫn sẽ có chỗ đứng nhất định trên thị trường nhờ trang bị cao cấp nhưng mức giá phải chăng.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận