Sốc: Cô gái bị sét đánh trúng tai khi đang nghe điện thoại

Sốc: Cô gái bị sét đánh trúng tai khi đang nghe điện thoại

Một cô gái 22 tuổi có tên Brittany Prehn đã tham dự Liên hoan Âm nhạc Quốc gia Thunder ngoài trời ở Wisconsin đã bất ngờ bị sét đánh khi đang gọi điện thoại. Tia sét đã đánh trúng vào phía bên tai nghe điện thoại của cô và đi qua phần còn lại của cơ thể. Một bác sĩ tại Trung tâm y tế Bắc Illinois - nơi nạn nhân được tiếp nhận đầu tiên cho biết điện thoại đã bị tổn hại nặng nề. Tuy nhiên, các chuyên gia lại cho rằng không có mối liên hệ nào giữa nạn nhân bị sét đánh trúng và cuộc gọi được thực hiện vào thời điểm đó.

soc: co gai bi set danh trung tai khi dang nghe dien thoai hinh anh 1

Smartphone không khiến người dùng bị sét đánh như nhiều người lầm tưởng.

Khá nhiều người dùng cho rằng việc sử dụng điện thoại trong cơn giông bão sẽ gây nguy hiểm tới tính mạng. Tuy nhiên, chuyên gia về dịch vụ thời tiết quốc gia của NOAA, ông John Jensenius nói rằng người bị sét đánh là vì đứng đúng nơi sét đánh xuống, không phải vì sử dụng điện thoại di động. Vì vậy, có vẻ như cô Prehn đã quá xui xẻo khi đúng đúng nơi tia sét chạm xuống.

Theo nguồn tin từ tạp chí Chicago Tribune: "Việc sử dụng điện thoại có dây trong điều kiện thời tiết giông bão không được khuyến khích bởi vì chúng được kết nối vật lý bằng dây dẫn bên ngoài. Tuy nhiên, điện thoại di động do không có kết nối vật lý như vậy nên dòng điện từ tia sét gần đó không thể bị hút lại. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng điện thoại di động khi có giông bão. "

soc: co gai bi set danh trung tai khi dang nghe dien thoai hinh anh 2

Nhiều biển báo được đặt ở Trung Quốc, cảnh báo mọi người không dùng điện thoại khi có sấm sét.

Ở Trung Quốc, có không ít biển hiệu cảnh báo được đặt trên khắp đất nước, nhắc nhở mọi người không sử dụng điện thoại khi thời tiết có sấm sét. Điều này thực tế là sai lầm. Hiện nay, nhiều smartphone đã có khả năng chống nước xâm nhập (IP) nên có thể dùng thoải mái khi trời mưa mà không hề hấn gì. Tất cả những chiếc điện thoại được xếp hạng IPX5 trở lên đều có khả năng chống thấm tốt.

Hiện tại, cô Brittany Prehn đã được chuyển đến Trung tâm Y tế Đại học Loyola để tiếp tục điều trị.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận