Sony báo cáo kết quả tài chính quý 3: Mảng di động giảm

Sony báo cáo kết quả tài chính quý 3: Mảng di động giảm

Thống kê cho thấy, từ đầu tháng 7 đến hết tháng 9 vừa qua, Sony đã thu về 18,25 tỷ USD và có lợi nhuận ròng đạt 1,15 tỷ USD. Bộ phận mang lại lợi nhuận lớn cho hãng là chip bán dẫn, bao gồm các cảm biến hình ảnh cho các sản phẩm di động, Dịch vụ mạng và Game, thiết bị chơi game Play Station 4 cho cả phần cứng và phần mềm.

sony bao cao ket qua tai chinh quy 3: mang di dong giam hinh anh 1

Tốc độ bán điện thoại Sony Xperia khá chậm.

Đáng buồn, Sony lại báo lỗ trong phân khúc kinh doanh di động. Mảng này chỉ mang về cho tập đoàn 21,9 triệu USD, thấp hơn nhiều so với con số 32,24 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái. Trên thực tế, doanh số bán hàng đã ghi nhận mức tăng 1,9% nhưng hãng này vẫn không thu về lợi nhuận lớn do chênh lệch về tỷ giá.

Đại diện phía Sony cho hay: "sự sụt giảm này chủ yếu là do doanh số bán smartphone giảm, giá của các linh phụ kiện tăng và tác động tiêu cực của đồng đô la Mỹ”. Công ty này dự kiến sẽ đạt mức doanh thu và lợi nhuận tăng khoảng 11,8% vào quý 1 năm 2018, tương đương với 8,5 nghìn tỷ Yên Nhật. Giới công nghệ kỳ vọng, năm tài chính 2018 của Sony sẽ có nhiều khởi sắc hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận