Sony có thể sẽ ngừng sản xuất điện thoại?

Sony có thể sẽ ngừng sản xuất điện thoại?

Sony có thể sẽ ngừng sản xuất điện thoại? ảnh 1
Sony trong thời gian vừa qua đã gặp nhiều khó khăn vì đầu tư vào quá nhiều ngành nghề khác nhau. Với sự thay đổi CEO, hãng cũng thông báo rằng sẽ tập trung vào chỉ một số ngành thế mạnh, trong đó có bao gồm nhạc, phim và chế tạo cảm biến máy ảnh, sản xuất máy ảnh không gương lật Alpha.

Điều đó đồng nghĩa với việc những ngành kinh doanh không phát triển sẽ bị đào thải, trong đó có ngành điện thoại di động đang trong tình trang trì trệ. Trong năm 2018, hãng chỉ bán được 10 triệu chiếc điện thoại Xperia, giảm từ con số 22.5 triệu của 2017, hãng cũng không thể thành công ở những thị trường ngoài châu Á.

Bộ đôi XZ2 và XZ2 Compact đã có nhiều tiến triển trong thiết kế, và nhận được những hưởng ứng từ người dùng. Các chuyên gia cũng mong rằng hãng tiếp tục phát triển để theo kịp với những hãng điện thoại khác. Nhưng để cạnh tranh, thì Sony bắt buộc phải ở lại cuộc chơi chứ không thể từ bỏ.

Sony có thể sẽ ngừng sản xuất điện thoại? ảnh 2
Mảng máy chơi game cũng đang gặp nhiều khó khăn. Mặc dù máy Playstation 4 gặt hái được nhiều thành công, nhưng lượng bán ra đã giảm tới 18% trong Quý 1 năm nay. Các máy chơi game vẫn là nguồn lợi nhuận lớn, nhưng vì là thiết kế để hãng bán những sản phẩm trực tuyến, chứ phần cứng không đem lại nguồn thu lớn. Sony cũng có thể sẽ ngừng sản xuất máy chơi game, nhưng trong thời gian này, mảng điện thoại đang nằm trong diện dễ bị "khai tử" hơn.

Theo Phonearena

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận