Sony công bố cảm biến ảnh smartphone với độ phân giải cao nhất Thế giới

Sony công bố cảm biến ảnh smartphone với độ phân giải cao nhất Thế giới

Sony công bố cảm biến ảnh smartphone với độ phân giải cao nhất Thế giới ảnh 1
Thời gian gần đây bộ phận cảm biến hình ảnh của Sony có vẻ đình trệ, không ra bất cứ một sản phẩm mang tính đột phá nào. Nhưng tới hôm nay, hãng bất ngờ ra một sản phẩm mới, và 'đột phá' có lẽ cũng không đủ để miêu tả nó. Sản phẩm này là một cảm biến camera điện thoại mang tên IMX586, với độ phân giải lên tới 48MP (8000 x 6000), và sẽ trở thành cảm biến điện thoại với độ phân giải cao nhất Thế giới.

Tuy vậy thì chất lượng hình ảnh không chỉ được tính bằng độ phân giải. Nếu như sử dụng cảm biến với độ phân giải cao, thì từng điểm ảnh sẽ nhận được ít sáng hơn và tạo ra nhiễu. Với cảm biến IMX586, hãng sử dụng một thủ thuật giúp từng điểm ảnh có thể thu tín hiệu ở 4 điểm ảnh xung quanh, giúp lượng nhiễu chỉ bằng một cảm biến 12MP.

Sony công bố cảm biến ảnh smartphone với độ phân giải cao nhất Thế giới ảnh 2
So sánh chất lượng hình ảnh của IMX586 và một cảm biến 12MP thông thường.
Chiếc Nokia 808 hay Huawei P20 Pro cũng đã từng thử nghiệm khả năng chụp ảnh độ phân giải cao bằng cách chồng hình, nhưng cảm biến mới của Sony sẽ giúp các hãng điện thoại có được chất lượng ảnh mà không cần phải đau đầu về phần mềm. Độ dài đường chéo của cảm biến chỉ là 8mm, nên những chiếc điện thoại sử dụng chúng cũng không cần phải có phần kính quá dày để phải lồi ra khỏi mặt lưng.

Sony sẽ bán những cảm biến này vào tháng 9 năm nay với giá $27, nên những chiếc điện thoại sử dụng chúng sẽ được bán ra vào đầu năm sau.

Theo The Verge

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận