Sony phát minh công nghệ giúp smartphone hút pin từ các thiết bị xung quanh

Sony phát minh công nghệ giúp smartphone hút pin từ các thiết bị xung quanh

Vào ngày 02/03 vừa qua, nhà sản xuất Nhật Bản đã nộp bằng sáng chế công nghệ mới (số 2017006 4283), mang tên “Truyền tải dữ liệu và năng lượng thông qua công nghệ NFC” (Configuration of Data and Power Transfer in Near Field Communications), cho phép người sử dụng có thể sạc pin từ các thiết bị gần đó.

Sony phát minh công nghệ giúp smartphone hút pin từ các thiết bị xung quanh - 1

Công nghệ của Sony giúp smartphone có thể sạc pin không dây thông qua các mẫu smartphone khác.

Với công nghệ này, smartphone có thể tìm nguồn pin như “săn” Wifi và có thể sạc đầy pin thông qua chiếc điện thoại thông minh khác. Không chỉ dừng lại ở việc trao đổi pin không dây giữa các loại smartphone, trong tương lai, điện thoại thông minh còn có khả năng sạc pin từ các thiết bị điện khác như: TV, tủ lạnh, máy giặt, máy tính,…

Sony phát minh công nghệ giúp smartphone hút pin từ các thiết bị xung quanh - 2

Trong tương lai, smartphone có thể sạc pin dễ dàng thông qua các thiết bị điện tử khác khi được gắn chip NFC.

Công nghệ này sẽ sử dụng một chip được trang bị Kết nối không dây tầm ngắn (Near Field Communications – NFC), giúp thiết bị có thể truyền dữ liệu ở khoảng cách ngắn.  Do đó, các thiết bị trong vòng bán kính khoảng 4cm có thể “giao tiếp” với nhau trong trường hợp cả 2 đều được trang bị ăng- ten NFC. Ngoài ra, người sử dụng có quyền lựa chọn sạc pin (hoặc cho phép sạc pin) từ một trong các thiết bị tùy thích.

Trước đó, vào tháng 2 năm nay, Disney cũng được cho là đang làm việc trên một công nghệ tương tự như Wifi, có khả năng cung cấp năng lượng cho 320 thiết bị di động mà không cần sử dụng dây truyền. Công nghệ này có tên là quasistatic cavity resonance (tạm dịch: khoang cộng hưởng chuẩn tĩnh), sử dụng từ trường để truyền tải điện cho các thiết bị di động, đang được phát triển bởi các nhà khoa học tại phòng nghiên cứu thí nghiệm của Disney tại Pittsburgh (Mỹ).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận