Sony ra mắt XZ2 Premium: màn hình 4K HDR, 6GB RAM, camera kép đầu tiên của Sony

Sony ra mắt XZ2 Premium: màn hình 4K HDR, 6GB RAM, camera kép đầu tiên của Sony

Sony ra mắt XZ2 Premium: màn hình 4K HDR, 6GB RAM, camera kép đầu tiên của Sony ảnh 1

XZ2 Premium giữ kiểu dáng thiết kế mới của XZ2, nhưng được hãng trang bị rất nhiều nâng cấp về màn hình, camera, pin và RAM. Màn hình của  XZ2 Premium lớn hơn XZ2 chỉ 0,1 inch, lên 5.8 inch nhưng có độ phân giải đã được nâng cấp tới 4K.
Đây cũng không phải là một màn hình 4K thông thường, mà còn hỗ trợ HDR khi xem video. Phía dưới màn hình hãng cũng tích hợp một cơ chế rung mới, tương tự như Force touch của Apple, nhằm gia tăng trải nghiệm khi xem video, chơi game hoặc nhạc.

Theo như hãng thì nâng cấp lớn nhất là cụm camera kép ở mặt sau. Khác với những hãng khác sử dụng 2 camera với 2 tiêu cự khác nhau, Sony trang bị cho XZ2 Premium 1 camera đen trắng, 1 camera có màu. Sau khi chụp một tấm ảnh, phần mềm AUBE do hãng phát triển sẽ chồng 2 hình lên nhau, giúp bức ảnh nhận được nhiều sáng hơn, giảm nhiễu hạt.

Với cụm camera này, hãng cho biết XZ2 Premium có thể chụp ảnh với ISO 51.200, quay phim với ISO 12.800. Hãng rất tự tin với tính năng này khi so sánh XZ2 Premium với một chiếc máy ảnh thay ống kính thực sự. Máy cũng được trang bị khả năng chụp "xóa phông", hoặc chụp với cảm biến đen trắng để cho ra những bức ảnh sạch sẽ hơn. Về khả năng quay phim, XZ2 Premium có thể quay Slow-mo lên tới 960fps với độ phân giải 1080p.

Sony ra mắt XZ2 Premium: màn hình 4K HDR, 6GB RAM, camera kép đầu tiên của Sony ảnh 2
2 nâng cấp cuối cùng đó là bộ nhớ RAM lên đến 6GB (tăng 2GB so với XZ2) và pin 3.540mAh. Các thông số khác hãng vẫn giữ nguyên, bao gồm hệ điều hành Android Oreo 8.0 và chip xử lí Snapdragon 845.

Sony ra mắt XZ2 Premium: màn hình 4K HDR, 6GB RAM, camera kép đầu tiên của Sony ảnh 3
Hiện tại, Sony chưa công bố giá bán chính thức, nhưng theo như trang The Verge thì giá Xperia XZ2 Premium sẽ vào khoảng $900 - $1.000 (20,5 - 22,7 triệu đồng).

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận