Sony vẫn sản xuất smartphone nhưng không để cạnh tranh Samsung và Apple

Sony vẫn sản xuất smartphone nhưng không để cạnh tranh Samsung và Apple

Ông Kirai nói rằng Sony cần tiếp tục bán sản phẩm để mở rộng lĩnh vực truyền thông, từ đó hãng có thể giám sát những gì đang xảy ra trong ngành công nghiệp cho đến khi chuyển sang công nghệ tiếp theo. Ông cho biết việc bán thiết bị cầm tay hiện tại không liên quan đến mục tiêu dành cho smartphone mà liên quan đến việc đảm bảo công ty giữ vững vị trí hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông.

sony van san xuat smartphone nhung khong de canh tranh samsung va apple hinh anh 1

Sony vẫn sản xuất smartphone nhưng chỉ để duy trì sự tồn tại trên thị trường để chờ thời cơ cho công nghệ mới.

Sony vẫn là nhà cung cấp cảm biến hình ảnh lớn cho các nhãn hiệu smartphone khác. Thậm chí, ông Hirai còn mô tả Apple, Samsung, LG hay Huawei đều là những “công ty nhỏ” mà hãng đang làm đối tác cung cấp cảm biến hình ảnh. Trong thực tế, mặc dù hoạt động kinh doanh thương hiệu Xperia của Sony đang gặp khó khăn nhưng công ty vẫn đang thành công trong lĩnh vực cảm biến hình ảnh.

Cho đến nay, Sony vẫn chưa tạo ra một sự khác biệt lớn nào so với các sản phẩm đối thủ, thậm chí thiết bị cầm tay của Sony ở Mỹ còn bị vô hiệu hóa tính năng cảm biến vân tay. Đến nay Sony vẫn chưa giải thích rõ lý do tại sao điều này xảy ra nhưng đó có thể xuất phát từ mong muốn của Sony đó là không phụ thuộc vào các cam kết với nhà mạng Mỹ.

Theo ông Hirai khẳng định, Sony vẫn sẽ tiếp tục phát triển điện thoại di động hàng năm nhưng không phải để cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường, thay vào đó chờ đợi cơ hội cho những công nghệ lớn tiếp theo. Ông nói: “Điều đó không phải về smartphone ngày nay mà nó nằm ngoài smartphone. Chúng tôi muốn trở thành một hãng tham gia không gian mới và trở thành lãnh đạo trên thị trường. Vì lý do chiến lược đó, chúng tôi muốn đảm bảo rằng mình phải ở lại, không phải trong kinh doanh smartphone mà là trong kinh doanh truyền thông”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận