Sony Xperia XZ2: Đòn búa tạ có giáng nổi Galaxy S9?

Sony Xperia XZ2: Đòn búa tạ có giáng nổi Galaxy S9?

Tại Hội nghị di động Thế giới năm nay, cả hai nhà sản xuất smartphone (điện thoại thông minh) lớn là Samsung và Sony đều tung ra các sản phẩm lá cờ đầu của mình, đem lại những lựa chọn thú vị cho các tín đồ làng công nghệ di động.

sony xperia xz2: don bua ta co giang noi galaxy s9? hinh anh 1

Sony Xperia XZ2.

Cả hai công ty đều có kỳ vọng Galaxy S9 và Xperia XZ2 sẽ là những thiết bị có quyền uy mạnh mẽ, chiếm được đông đảo trái tim của người dùng. Vậy thực sự trong cuộc so găng này, Xperia XZ2 của Sony hay Galaxy S9 của Samsung sẽ chiếm ưu thế hơn?

Về thiết kế

Phải công nhận rằng các dế lá cờ đầu gần đây của Samsung có thiết kế viền mỏng, bắt mắt được làm bằng các chất liệu cao cấp. Dĩ nhiên điều đó không đúng với các nỗ lực của Sony dành cho gia đình Xperia, bởi một thời gian dài suốt mấy năm sản phẩm thiết bị cầm tay này của Sony vẫn chỉ có cùng một cách thiết kế. Góc nhọn và viền mỏng vì thế mà đang dần trở nên lão hóa.

sony xperia xz2: don bua ta co giang noi galaxy s9? hinh anh 2

Xperia XZ2 thiết kế hiện đại hơn.

Thật may mắn là Sony cuối cùng đã bứt phá khi lần đầu tạo ra thiết kế nhìn hiện đại hơn trên sản phẩm mới Xperia XZ2. Cụ thể Xperia XZ2 giờ đây có một màn hình 5.7-inch, phân giải Full HD+ cùng tỷ lệ màn hình đạt 18:9. Tuy nhiên, Galaxy S9 vẫn có màn hình to nhỉnh hơn một chút với kích cỡ 5.8-inch và độ phân giải cao 2960 x 1440.

Dù cả hai màn hình đều có khả năng trình diễn nội dung HDR, thế nhưng Sony cam kết rằng XZ2 còn có thể chuyển đổi tất cả các nội dung sang các cấp độ tiệm cận với HDR để đem lại trải nghiệm thú vị và sôi động hơn.

Xperia XZ2 có trọng lượng 198g nặng hơn trọng lượng 163g của Galaxy S9. Song việc tăng trọng lượng của Xperia XZ2 chính là phần khung bằng kim loại, cho nên được Sony tin sẽ tăng cường độ bền bỉ cho sản phẩm của mình. XZ2 thực tế đạt cấp độ chống bụi và nước tới IP68, điều đó có nghĩa rằng có thể sống sót ở dưới mực nước sâu 1,5 mét trong 30 phút. Đây cũng là chỉ số mà Galaxy S9 đạt được.

sony xperia xz2: don bua ta co giang noi galaxy s9? hinh anh 3

Galaxy S9 xuất sắc với màn hình tràn viền.

Sony bỏ giắc cắm tai nghe trên Xperia XZ2 do đó người dùng phải sử dụng USB-C để hỗ trợ kết nối. Tuy nhiên, Galaxy S9 thì vẫn trung thành với giắc cắm tai nghe đáng tin cậy. Cả hai đều có những điểm thú vị về mảng âm thanh. Samsung đã chuyển các loa ra phía trước Galaxy S9 và thuộc loại loa cao cấp AKG và đi kèm với khả năng hiệu ứng âm thanh do Dolby Atmos cung cấp.

Trong khi đó Sony giới thiệu hệ thống Dynamic Vibration có khả năng phân tích dữ liệu âm thanh và tạo ra các rung động nhẹ trên điện thoại. Sony cho biết các loa phía trước đem lại các âm thanh to nhất.

Về sức mạnh

Samsung Galaxy S9 sẽ trang bị cả loại chipset mới Qualcomm Snapdragon 845 và Exynos 9810 do Samsung sản xuất. Xperia XZ2 không kém cạnh khi sở hữu cùng loại chip mạnh nhất hiện nay Snapdragon 845. Vì thế khó có thể có điện thoại nào bị thua kém về tốc độ.

sony xperia xz2: don bua ta co giang noi galaxy s9? hinh anh 4

Galaxy S9 có khả năng quay video HDR.

Riêng Snapdragon 845 sẽ đem tới hiệu suất CPU (vi xử lý) và GPU (xử lý đồ họa) với khả năng được cải tiến rõ rệt. Samsung Galaxy S9 sẽ trang bị RAM 4GB, điểm này tương đương với XZ Compact. Phiên bản tiêu chuẩn của Galaxy S9 có bộ nhớ 64 GB, giống với Xperia XZ2. Cả hai đều có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD giúp tăng dung lượng bộ nhớ tới 400GB.

Khi xét về các camera quan trọng thì cả hai đều có những đổi mới hấp dẫn. Sony tập trung rất nặng vào video, và giới thiệu khả năng quay video động 4K HDR đầu tiên cho smartphone của mình. Sản phẩm này cũng sẽ sử dụng công nghệ quay tương tự HLG được sử dụng bởi các đài phát thanh. Điều đó có nghĩa rằng nếu bạn sử dụng Xperia XZ2 để quay video thì nhìn nét không khác gì hình trên tivi HDR.

Khả năng quay video chuyển động chậm siêu sao của XZ Premium giờ đây cũng được cải tiến. Với XZ2 bạn có thể quay video 960fps ở độ phân giải cao hơn đạt 1080p bỏ xa chỉ số 720p như trước đây. Khả năng này giúp bạn nghi lại những cảnh quan trọng rất ấn tượng.

sony xperia xz2: don bua ta co giang noi galaxy s9? hinh anh 5

Mặt lưng kính của Xperia XZ2.

Trong khi các điện thoại của Samsung vốn nổi tiếng nhờ chất lượng hình ảnh tuyệt đỉnh và điều đó tiếp tục được phát huy trên Galaxy S9. Nhưng đổi mới lớn mà Samsung đã dành cho siêu phẩm này chính là có một khẩu độ cơ khí đầu tiên trong điện thoại thông minh.

Các ống kính có thể tùy chỉnh khẩu độ lớn f/1.5 đến f/2.4 tùy vào điều kiện ánh sáng. Trong đó f/1.5 sẽ là lựa chọn yêu thích cho các môi trường hiệu suất ánh sáng thấp và giúp phân tách cảnh chụp khỏi cảnh nền và có thể làm mờ nền. Galaxy S9 cũng có thể quay video 960fps với độ phân giải 1080p.

Để cung cấp năng lượng, Xperia XZ2 có thỏi pin 3180mAh lớn hơn so với thỏi pin 3000mAh của Galaxy S9. Tuy nhiên, ở khía cạnh này thì cần phải đặt hai mẫu điện thoại qua một loạt các bài đánh giá tiêu chuẩn thì mới có những chỉ số khác biệt cụ thể.

Về giá cả

Samsung Galaxy S9 có giá bán 739 Euro (1027 USD/23,5 triệu VNĐ) với phiên bản 64GB. Sony thì vẫn chưa tiết lộ giá bán của Xperia XZ2. Nhưng giới thạo công nghệ dự đoán sản phẩm này của Sony chỉ có giá bán khoảng 800 USD (18,3 triệu VNĐ). Điều đó nghĩa rằng giá bán của hai mẫu điện thoại này có sự khác biệt hẳn nhau.

Đánh giá chung

Xét về thiết kế Galaxy S9 rõ ràng vẫn hấp dẫn hơn cho dù Xperia XZ2 có sự đổi mới vượt bậc so với truyền thống. Galaxy S9 có màn hình với độ phân giải cao hơn nhưng Xperia XZ2 lại có ưu thế hơn về khả năng chuyển đổi tất cả các nội dung sang HDR.

sony xperia xz2: don bua ta co giang noi galaxy s9? hinh anh 6

Xperia XZ2 được cho là có giá rẻ hơn Galaxy S9.

Các tính năng về mặt giấy tờ thì cả hai đều ngang ngửa nhau. Người dùng có thể sẽ thích thú hơn về khả năng quay video mà Xperia XZ2 đạt được. Nhưng rõ ràng nếu muốn có ảnh chụp đẹp và sắc nét thì Galaxy S9 là một lợi thế.

Trong khi đó giá bán của Samsung Galaxy S9 được cho là sẽ nhỉnh hơn so với Sony Xperia XZ2. Tất nhiên, tiền nào của đấy chắc chắn sẽ là một công thức không phải không có lý. Mặc dù vậy nếu không rủng rỉnh tiền thì có thể điện thoại nào rẻ hơn sẽ chiếm ưu thế hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận