Sony Xperia XZ2 Premium vừa chính thức ra mắt có gì đặc biệt?

Sony Xperia XZ2 Premium vừa chính thức ra mắt có gì đặc biệt?

Xperia XZ2 Premium sở hữu một trong những màn hình độ phân giải cao nhất từng có trên một smartphone, màn hình 4K HDR và đặc biệt là camera kép độ nhạy cao cho phép chụp ảnh trong tối tốt hơn. Nó cũng có thể quay phim 4K HDR.

sony xperia xz2 premium vua chinh thuc ra mat co gi dac biet? hinh anh 1

Xperia XZ2 Premium trở thành smartphone đầu tiên của Sony hỗ trợ camera kép.

Khác biệt chính giữa Xperia XZ2 và XZ2 Premium

Hai điện thoại này chia sẻ hầu hết các tính năng giống nhau, bao gồm chip Snapdragon 845 cao cấp, tuy nhiên bản mới đi kèm RAM 6 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Bản thường có màn hình 5,7 inch Full HD, trong khi Xperia XZ2 Premium có màn hình 5,8 inch 4K.

Ở mặt sau Xperia XZ2 chỉ có camera đơn 19 MP, trong khi bản Premium có camera kép. Camera phía trước XZ2 Premium đã được nâng cấp lên từ 5 MP thành 13 MP. Và cuối cùng, bản Premium có pin 3.450 mAh lớn hơn so với 3.180 mAh.

Tập trung vào máy ảnh

Trong khi Xperia XZ2 có máy ảnh đơn duy nhất ở mặt sau thì XZ2 Premium mới đi kèm hệ thống camera kép, bao gồm camera màu (RGB) và camera đơn sắc. Đó là cách tiếp cận khác với camera kép của Apple và Samsung - vốn sử dụng camera tele phụ.

Máy ảnh

Camera sau 1 (màu)

Camera sau 2 (đen-trắng)

Camera trước

Số megapixel

19 MP

12 MP13 MP

Kích thước cảm biến

Exmor RS 1/2.3 inch

Exmor RS 1/2.3 inch

Exmor RS 1/3.06 inch

Kích thước điểm ảnh riêng lẻ

1,22 μm

1,55 μm

Chưa xác định

Ống kính

25mm, f/1.8

f/1.6

22mm, f/2.0

Sony sử dụng những bức ảnh đen trắng từ máy ảnh thứ cấp để thu sáng từ hình ảnh, sau đó kết hợp các hình ảnh từ hai máy ảnh một cách thông minh bằng bộ xử lý hình ảnh Aube riêng. Sony mạnh mẽ tuyên bố rằng điều này cho phép camera trên Xperia XZ2 Premium cho hình ảnh không bị nhiễu, tuy nhiên vẫn cần thêm thời gian để biết kết quả thực.

sony xperia xz2 premium vua chinh thuc ra mat co gi dac biet? hinh anh 2

Hệ thống camera kép của Xperia XZ2 Premium là sự kết hợp của camera màu và đơn sắc.

Sử dụng camera cảm biến kép mới, bạn có thể chụp ở ISO lên đến 51.200 cho hình ảnh và 12.800 cho video - vốn là các mức chưa từng có đối với máy ảnh điện thoại.

Có một vài lựa chọn sáng tạo mới, bao gồm chụp bokeh - chế độ giúp làm mờ nền một hình ảnh cho cái nhìn giống DSLR. Bạn cũng có thể tô màu cho chủ thể và để trắng đen cho phần nền giúp hình ảnh thêm phần hấp dẫn hơn.

Dĩ niên Sony cũng mang lại cho Xperia XZ2 Premium những tính năng gốc của Xperia XZ2, bao gồm 4K HDR với màn hình độ phân giải cao và quay phim chuyên động siêu chậm 960 fps (khung hình/giây).

Thời điểm ra mắt

Sony vẫn chưa công bố mức giá chính thức cho Xperia XZ2 Premium mới và chỉ nói rằng smartphone này sẽ có mặt vào mùa hè năm 2018, nhưng ngày ra mắt cụ thể vẫn chưa có. Điện thoại sẽ xuất hiện với 2 màu Chrome Black và Chrome Silver.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận