Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge

Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge

Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge - ảnh 1
Hộp của Samsung Galaxy S7 edge được thiết kế cao cấp với bìa cứng màu đen, mở ra dạng gấp và có cả nam châm để giữ nắp hộp. Phụ kiện ngoài sạc, cáp, tai nghe, sách hướng dẫn còn có thêm que chọc SIM và đặc biệt là đầu chuyển USB to MicroUSB, giúp khách hàng có thể dễ dàng chuyển dữ liệu từ máy cũ sang hoặc sử dụng USB OTG.
 
Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge - ảnh 2
Trong khi đó, hộp của Sony Xperia Z5 Premium vẫn được thiết kế theo phong cách quen thuộc của các dòng Xperia, được tách làm 2 phần: nắp và khay chứa máy + phụ kiện. Đi kèm với máy chỉ có sạc, cáp, tai nghe, sách hướng dẫn và một bộ nút tai với các kích thước khác nhau.
Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge - ảnh 3
Cạnh dưới của Galaxy S7 edge là vị trí của loa ngoài, jack MicroUSB và jack tai nghe 3,5 mm.
Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge - ảnh 4
Z5 Premium thiết kế đơn giản hơn với chỉ duy nhất một cổng kết nối MicroUSB nằm ở cạnh dưới, bên cạnh là lỗ xỏ dây đeo. Hiện nay, chỉ còn duy nhất Sony còn thiết kế lỗ xỏ dây cho các điện thoại của mình.
Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge - ảnh 5
Cạnh trái của S7 edge là vị trí đặt nút âm lượng. 
Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge - ảnh 6
Ở bên cạnh trái của Z5 Premium là các khe cắm thẻ nhớ cùng SIM, được bảo vệ bởi nắp đậy có ron chống nước và logo Xperia được khắc một cách chính xác.
Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge - ảnh 7
Nút nguồn của S7 Edge nằm ở cạnh phải.
Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge - ảnh 8
Cũng có nút nguồn nằm bên phải tuy nhiên trên Z5 Premium, nút nguồn của máy còn kiêm thêm vai trò là cảm biến vân tay. Nút này được thiết kế lõm vào trong, khó bấm hơn trên S7 Edge. Bên dưới nút nguồn là phím âm lượng và phím camera.
Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge - ảnh 9
Ở phía trên, S7 edge có một mic thu âm phụ bên cạnh khay SIM kiêm khay thẻ MicroSD.
Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge - ảnh 10
Trong khi đó, Z5 Premium dồn toàn bộ jack 3,5 mm cùng mic phụ về một bên ở cạnh trên.
Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge - ảnh 11
Cả 2 mẫu smartphone này đều có thiết kế rất hấp dẫn và cao cấp với khung viền kim loại và 2 mặt kính. Tuy nhiên, kiểu dáng của S7 edge được thừa hưởng từ S6 edge + của năm ngoái, có nhiều cải tiến và mềm mại hơn hẳn so với Z5 Premium. Ở phía sau, ngoài camera và đèn flash, máy còn có thêm cảm biến nhịp tim. 
Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge - ảnh 12
Trong khi đó, Z5 Premium sở hữu thiết kế theo phong cách đã quen thuộc từ Xperia Z1, góc cạnh và nam tính hơn. Chỉ có duy nhất mẫu máy này có mặt gương ở phía sau cùng khung viền mạ chrome "sang chảnh".
Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge - ảnh 13
Cả 2 mẫu điện thoại này đều gây ấn tượng bởi màn hình của mình. S7 edge sở hữu màn hình Super AMOLED có độ phân giải 2K, với điểm nhấn là 2 bên màn hình cong tràn về cạnh bên của máy...
Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge - ảnh 14
...Trong khi tới thời điểm hiện tại, Xperia Z5 Premium vẫn là mẫu điện thoại đầu tiên và duy nhất trên thế giới sở hữu màn hình với độ phân giải lên tới 4K.
Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge - ảnh 15
Camera của S7 edge vẫn nằm ở chính giữa, nửa trên thân máy cùng với đèn LED và cảm biến nhịp tim. Trên phiên bản mới này, Samsung đã làm cho viền camera lõm xuống một chút, không còn lồi hẳn ra ngoài như S6 trước đây. Dù độ phân giải camera bị giảm từ 16 xuống còn 12 MP nhưng bù lại, hiệu năng camera của máy vẫn được cải thiện mạnh nhờ công nghệ Dual Pixel, ống kính khẩu mở f/1,7 và các pixel có kích thước 1,4 Micron. 
Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge - ảnh 16
Trong khi S7 Eege gây ấn tượng bởi các công nghệ trên camera thì Xperia Z5 lại có số chấm "khủng" lên tới 23 MP. Tuy nhiên, khẩu mở ống kính chỉ là 1/2.3 và không có ổn định quang học như S7 edge. 
Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge - ảnh 17
Giao diện chụp ảnh ở chế độ tự động của S7 edge khá dễ nắm bắt với phím chụp/quay nằm về một bên và một số tùy chỉnh cơ bản nằm ở bên còn lại.
Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge - ảnh 18
Giao diện chụp ảnh của Z5 cũng được thiết kế tương tự, tuy nhiên trên bản cập nhật mới nhất, hãng đã nhóm toàn bộ các cài đặt vào chế độ Manual. Ở chế độ Superior Auto, người dùng sẽ có khả năng điều chỉnh "nóng" độ tươi và độ sáng của màu ảnh. 
Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge - ảnh 19
Giống như S6, Samsung cũng tích hợp nhiều chế độ chụp và quay phim khác nhau cho S7 Edge như chụp trước lấy nét sau, slo-mo,...
Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge - ảnh 20
Tương tự, Sony cũng tích hợp nhiều chế độ chụp khác nhau cho Z5 Premium và có khả năng download thêm. Tuy nhiên những tính năng này đã từng xuất hiện từ chiếc Z1 từ 2 năm trước. 
Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge - ảnh 21
Chạy trên nền hệ điều hành Android 6.0 mới nhất và khai thác đầy đủ hàm ứng dụng Camera2 API của hệ điều hành này, ứng dụng chụp ảnh của S7 Edge có riêng chế độ Manual với các chức năng nâng cao như chỉnh tốc, khẩu, lấy nét thủ công... cho những người đam mê chụp ảnh tự do sáng tạo. 
Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge - ảnh 22
Ngay cả khi đã nâng cấp lên Android 6.0 nhưng Sony vẫn "nhất quyết" không tích hợp Camera2 API cho Z5 Premium, khiến chế độ Manual của máy cũng chỉ có thể điều chỉnh được iSO hay cân bằng trắng, thiếu vắng hoàn toàn các tùy chọn nâng cao như S7 edge. Ngoài ra, ở chế độ quay 4K máy cũng rất nhanh nóng. 
Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge - ảnh 23
Camera trước của S7 edge vẫn giữ nguyên độ phân giải 5MP như S6.
Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge - ảnh 24
Z5 Premium cũng có camera trước 5MP.
Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge - ảnh 25
S7 edge ở Việt Nam được trang bị chip Exynos 8890 (lõi tứ 2,3 GHz Mongoose + lõi tứ 1.6 GHz Cortex-A53). Phần còn lại của cấu hình cũng tương xứng với đẳng cấp của một mẫu smartphone đỉnh cao: GPU Mali-T880 MP12, RAM 4GB và bộ nhớ trong 32GB (có khe cắm thẻ MicroSD hỗ trợ mở rộng). Máy cũng có khả năng chống nước ở chuẩn IP68.
Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge - ảnh 26
Xperia Z5 sở hữu chip Snapdragon 810 MSM8994 8 nhân (4 nhân Cortex A53 1,5 GHz + 4 nhân Cortex A57 2 GHz), GPU Adreno 430 cùng RAM lên tới 3GB, bộ nhớ trong 32GB và hỗ trợ khe cắm thẻ microSD. Đây là cấu hình tương tự như Z3+ và mặc dù rất mạnh mẽ, nhưng con chip Snapdragon 810 cũng nổi tiếng vì dễ quá nhiệt. Tuy nhiên so với Z3+, nhược điểm quá nhiệt đã được Sony khắc phục tương đối tốt. Khả năng chống nước từ lâu đã "gắn bó" với dòng Xperia vẫn tiếp tục có mặt trên Z5 Premium với tiêu chuẩn IP68.
Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge - ảnh 27
Hiện nay tại Việt Nam Samsung Galaxy S7 edge đang được phân phối chính hãng với duy nhất một phiên bản bộ nhớ trong 32 GB, có giá 18,5 triệu đồng.
Sony Xperia Z5 Premium đọ Samsung Galaxy S7 edge - ảnh 28
Trong khi đó, dù ra mắt đã gần nửa năm nhưng Sony Xperia Z5 Premium chính hãng vẫn có giá 20 triệu đồng.
 

Quang Huy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận