Sự chênh lệch đáng ngạc nhiên giữa giá thẻ nanoSD và microSD

Sự chênh lệch đáng ngạc nhiên giữa giá thẻ nanoSD và microSD

Một vài tuần trước, các báo cáo cho biết loạt thiết bị Mate 20 của Huawei sẽ cung cấp khả năng mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ. Nhưng thay vì gắn bó với phương pháp microSD truyền thống, hóa ra Huawei đã phát triển thẻ nhớ của riêng mình có tên nanoSD.

su chenh lech dang ngac nhien giua gia the nanosd va microsd hinh anh 1

Chi phí cho thẻ nhớ nanoSD 128 GB gần gấp đôi so với microSD 128 GB.

Tên gọi cho thấy thẻ nhớ này sẽ hơi nhỏ hơn so với thẻ nhớ microSD. Trong thực tế, chúng được dự kiến ​​sẽ phù hợp với kích thước của nanoSIM. Chúng cũng sẽ sử dụng giao thức Emmc 4.5 cho tốc độ đọc lên đến 90 MB mỗi giây (MB/s).

Nhưng đáng buồn là do giải pháp độc quyền và công nghệ mới nên chi phí dành cho thẻ nhớ nanoSD đắt hơn so với microSD. Cụ thể hơn, phiên bản 128 GB được áp dụng mức giá 49,99 USD ở châu Âu, tương đương khoảng 57 USD, hoặc 1,33 triệu đồng.

Để tham khảo, thẻ microSD 128 GB từ SanDisk hoặc Samsung thường có giá từ 30 USD đến 35 USD, khoảng từ 700.000 đồng đến 817.000 đồng. Điều này có nghĩa là người tiêu dùng Huawei sẽ phải trả một khoản phí cao để mở rộng bộ nhớ trong trên thiết bị mới của họ.

su chenh lech dang ngac nhien giua gia the nanosd va microsd hinh anh 2

Mate 20 và Mate 20 Pro được cho là các sản phẩm hỗ trợ thẻ nanoSD đầu tiên.

Liên quan đến chi phí giá thành của thiết bị, Huawei được cho là sẽ áp dụng giá bán 899 bảng Anh (27,6 triệu đồng) cho bản RAM 6 GB + ROM 128 GB của Mate 20 Pro, cao hơn 130 bảng Anh (4 triệu đồng) so với Mate 10 Pro vào năm ngoái.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận