Sự khác biệt lớn nhất về camera trên iPhone Xr và iPhone Xs, Xs Max

Sự khác biệt lớn nhất về camera trên iPhone Xr và iPhone Xs, Xs Max

Thứ 6 tuần này, iPhone Xr sẽ chính thức được ra mắt và có mặt tại thị trường Việt Nam vào 2/11 tới, hãy cùng so sánh tính ưu việt trong camera của smartphone "giá rẻ" này so với 2 siêu phẩm iPhone Xs, Xs Max trước đó.

Các đặc điểm giống nhau về camera

Tuy chênh nhau với giá 7 triệu đồng nhưng cả iPhone Xr lẫn Xs đều có nhiều điểm tương đồng trong thiết kế camera. Như việc sở hữu một máy ảnh góc rộng 12 megapixel (26mm ở khẩu độ f1.8) với tính năng chống rung quang học khi chụp ảnh và quay video, đặc biệt quay video với độ phân giải lên tới 4k (24, 30, 60 fps) cùng tính năng ghi âm stereo.

Ở phía trước, cả 2 smartphone đều được trang bị camera TrueDepth 7 megapixel với khẩu độ f2.2 với cùng chức năng chống rung khi quay video (độ phân giải 1080p hoặc 720p). Các chế độ hỗ trợ chụp ảnh như cách xử lý hình ảnh thông minh HDR mới của Apple cũng được tích hợp vào 2 siêu phẩm này.

Sự khác biệt lớn nhất về camera trên iPhone Xr và iPhone Xs, Xs Max

Camera trước được bao quanh bởi thiết kế "tai thỏ" của iPhone XR.

Camera trước của Xr, Xs và Xs Max tương tự nhau nên bạn vẫn có thể chụp các hiệu ứng ảnh Chân dung, sử dụng FaceID, cũng như tạo Animoji và Memoji cho riêng cho mình. Cả hai điện thoại cùng chia sẻ chung hệ thống xử lý tín hiệu hình ảnh và sử dụng chip A12 Bionic mới nhất từ Apple cho phép xử lý 5000 phép tính mỗi giây (so với 600 tỷ phép tính của phiên bản A11 trước đó).

Khác biệt lớn nhất

Sự khác biệt lớn nhất so với Xr là Xs và Xs Max có thêm một camera 12 megapixel f2.4 ở mặt sau, có khả năng zoom quang 2x để hỗ trợ cho chế độ chụp Chân dung. Nguyên nhân là vì chiếc ống kính tele này giúp đo và tạo nên được độ sâu của vị trí chủ thể lúc bạn chụp ảnh, làm cho bức ảnh chân dung trông "thật" và hoàn hảo hơn.

Sự khác biệt lớn nhất về camera trên iPhone Xr và iPhone Xs, Xs Max

Ảnh chụp bằng chế độ "Chân dung" trên iPhone Xs với khẩu độ f/1.4.

Chính vì không có ống kính tele thứ hai nên iPhone Xr phải dựa hoàn toàn vào phần mềm, cách xử lý bằng AI và ống kính phía sau duy nhất của nó để chụp Chân dung, tương tự như các siêu phẩm mới ra gần đây như Google Pixel 3.

Ngoài ra, camera phía sau của iPhone Xr sẽ chỉ có 3 hiệu ứng sau: Natural, Studio và Contour thay vì 5 hiệu ứng ánh sáng cho chế độ "Chân dung" như trên iPhone Xs. Nhưng bạn vẫn có thể thay hiệu ứng làm mờ nền "bokeh" giống như trên trên iPhone Xs và Xs Max, bằng cách sử dụng thanh trượt để điều chỉnh khẩu độ từ f1.4 đến f16. Không những thế có thể mô phỏng hiệu ứng độ sâu trường ảnh giống như khi thay đổi khẩu độ trên ống kính DSLR, theo video hướng dẫn sau:

Những hạn chế trên iPhone Xr so với iPhone Xs, Xs Max

Ngoài ra, chế độ zoom của Xr bị giới hạn ở mức kỹ thuật số 5x cho khi chụp ảnh, trong khi iPhone Xs và Xs Max có zoom quang học 2x từ ống kính tele, đạt được mức phóng to kỹ thuật số tới 10x. Ở chế độ quay video, smarphone "giá rẻ" này cũng sẽ bị giới hạn ở mức 3x, thay vì zoom quang học 2x cộng với zoom kỹ thuật số 6x trên iPhone Xs và Xs Max. Video so sánh ảnh chụp giữa iPhone Xr và iPhone Xs:

Tính năng từng gây kỳ vọng nhưng lại nhận được thất vọng của Apple đã bị loại trừ khỏi phiên bản giá rẻ đó là việc sử dụng màn hình LCD thay vì OLED. Đây cũng là cách thức để Apple có thể giảm giá thành của chiếc iPhone Xr xuống để có thể đáp ứng được nhu cầu của nhiều người tiêu dùng hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận