Sự khác nhau giữa Sony Xperia XZ2 và Xperia XZ2 Compact là gì?

Sự khác nhau giữa Sony Xperia XZ2 và Xperia XZ2 Compact là gì?

Mới đây, Sony đã tung ra cặp smartphone cao cấp Xperia XZ2 và Xperia XZ2 Compact tại Triển lãm di động thế giới MWC 2018. So với “người anh em” Xperia XZ2, Xperia XZ2 Compact không chỉ có kích thước nhỏ hơn mà còn có một số hạn chế về tính năng. Dưới đây là danh sách 8 đặc điểm phân biệt giữa hai sản phẩm này.

1. Kích thước

su khac nhau giua sony xperia xz2 va xperia xz2 compact la gi? hinh anh 1

Chênh lệch về kích thước là khác biệt lớn nhất trên hai sản phẩm.

Cái tên Xperia XZ2 Compact đã đủ nói lên tất cả vì chúng nhỏ hơn phiên bản chuẩn. Trong khi Xperia XZ2 sở hữu màn hình lên tới 5,7 inch với tỷ lệ 18:9 thì bản Compact chỉ có màn hình cỡ 5 inch với cùng tỷ lệ.

2. Thiết kế mặt lưng

su khac nhau giua sony xperia xz2 va xperia xz2 compact la gi? hinh anh 2

Mặt lưng của Xperia XZ2 Compact chỉ là kim loại.

Trước đây, thiết kế mặt lưng kính khá được ưa chuộng trên dòng Xperia X và vẫn còn trên XZ2. Tuy nhiên, với Xperia XZ2 Compact, bạn sẽ không phải cầm trên tay sản phẩm có mặt lưng trơn trượt, dễ bám vân tay mà thay vào đó là lưng kim loại mát rượi.

3. Hệ thống rung động lực

su khac nhau giua sony xperia xz2 va xperia xz2 compact la gi? hinh anh 3

Xperia XZ2 Compact không có tính năng rung như Xperia XZ2 "anh em".

Tính năng chống rung động lực được Sony tích hợp độc quyền cho Xperia XZ2. Về cơ bản, điện thoại có khả năng phân tích âm thanh của nội dung bạn đang xem trên điện thoại và kích hoạt hai động cơ roto rung khi có tiếng ồn âm thanh và tiếng ồn tần số thấp. Đáng tiếc, Xperia XZ2 Compact lại không có tính năng này, chỉ có hệ thống loa ở ngay mặt trước.

4. Bộ nhớ RAM

su khac nhau giua sony xperia xz2 va xperia xz2 compact la gi? hinh anh 4

Dung lượng RAM cũng là một trong số những khác biệt giữa 2 thiết bị.

Xperia XZ2 có RAM lên tới 6GB, khá thoải mái cho việc lưu trữ. Trong khi đó, bản Compact chỉ có dung lượng pin 4GB ít hơn. Tuy nhiên, dung lượng này cũng tương đương với nhiều sản phẩm khác ở cùng phân khúc, ví dụ như Galaxy S9.

5. Dung lượng pin

su khac nhau giua sony xperia xz2 va xperia xz2 compact la gi? hinh anh 5

Sony Xperia XZ2 có pin lớn hơn.

Với một chiếc điện thoại nhỏ hơn, chúng sẽ chỉ được tích hợp một viên pin nhỏ hơn. Xperia XZ2 có pin 3,180 mAh, trong khi XZ2 Compact chỉ sở hữu viên pin dung lượng 2.870 mAh. Vì cả hai điện thoại đều có bộ xử lý Snapdragon 845 mạnh mẽ và màn hình cùng độ phân giải 1080 x 2160 pixel nên rất có khả năng XZ2 Compact sẽ có tuổi thọ pin ngắn hơn đáng kể.

6. Sạc không dây

su khac nhau giua sony xperia xz2 va xperia xz2 compact la gi? hinh anh 6

Sony Xperia XZ2 Compact không hõ trợ sạc không dây.

Do có thiết kế mặt lưng kim loại nên Xperia XZ2 Compact không thể kết nối được với sạc không dây. Nói cách khác, bạn sẽ chỉ có thể sạc chúng bằng cổng sạc thường.

7. Tốc độ kết nối LTE

su khac nhau giua sony xperia xz2 va xperia xz2 compact la gi? hinh anh 7

Sony Xperia XZ2 Compact có tốc độ kết nối chậm hơn.

Xperia XZ2 hỗ trợ kết nối LTE Cat 18 (1400 Mbps) trong khi Xperia XZ2 Compact chỉ kết nối Cat 15 (800 Mbps). Bạn cũng có thể hiểu rằng, Xperia XZ2 sẽ có khả năng tải về với tốc độ 150MB/ giây trong khi phiên bản Compact chỉ tải về với tốc độ 100MB/ giây, chậm hơn một chút.

8. Giá bán

su khac nhau giua sony xperia xz2 va xperia xz2 compact la gi? hinh anh 8

Hai sản phẩm có giá bán chênh lệch khá nhiều.

Tại thị trường châu Âu, Xperia XZ2 và Xperia XZ2 Compact sẽ có giá bán lần lượt là 800 Euro (tương đương 22,1 triệu đồng) và 600 Euro (khoảng 16,6 triệu đồng). Mức giá này khá chênh lệch nhưng cũng hợp lý với giá trị của từng thiết bị.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận