SuperVOOC trên Oppo Find X Lamborghini quá nhanh, sạc sao cho đúng?

SuperVOOC trên Oppo Find X Lamborghini quá nhanh, sạc sao cho đúng?

Oppo Find X Lamborghini sở hữu công nghệ sạc siêu nhanh SuperVOOC - một phiên bản kế thừa của sạc VOOC phổ biến của Oppo. Tiêu chuẩn SuperVOOC cũng sẽ có mặt trên Oppo R17 Pro khi được phát hành.

supervooc tren oppo find x lamborghini qua nhanh, sac sao cho dung? hinh anh 1

Oppo Find X Lamborghini đi kèm bộ sạc nhanh SuperVOOC.

Nhưng câu hỏi là chuẩn SuperVOOC mới tuyệt vời ra sao? Theo Oppo, pin 3.400 mAh của Find X Lamborghini Edition có thể đi từ 0 đến 100% chỉ trong 35 phút nhờ bộ sạc 50W đặc biệt này. Trong khi nhiều người cho rằng đó chỉ đơn giản là lý thuyết thì bài test từ GSMArena thực sự xác nhận khả năng này, cho phép pin của máy đi từ từ 0 lên 100% chỉ trong 35 phút.

supervooc tren oppo find x lamborghini qua nhanh, sac sao cho dung? hinh anh 2

Kết quả bài test cho thấy Oppo Find X Lamborghini thực sự có thể sạc từ 0-100% trong 35 phút.

Có một lưu ý cần biết là, để đảm bảo sức khỏe của pin, các công nghệ sạc nhanh sẽ giảm tốc độ sạc pin ở những mức phần trăm cuối cùng, bởi nó sẽ làm suy giảm các tế bào nhanh hơn theo thời gian. Chính vì vậy trong thế giới thực, nếu cần phải sạc điện thoại một cách nhanh chóng, tốt nhất bạn chỉ nên bỏ vài phút để sạc pin đi từ 20% lên 80%. Nhờ lượng điện áp cung cấp giảm đi nên nhiệt tỏa ra trong quá trình sạc sẽ ít hơn.

supervooc tren oppo find x lamborghini qua nhanh, sac sao cho dung? hinh anh 3

Củ sạc SuperVOOC đi kèm phiên bản cao cấp của Find X.

Nhưng câu hỏi đặt ra là làm cách nào mà Oppo có thể sạc điện thoại ở mức điện áp cao như vậy mà không tạo ra quá nhiều nhiệt trong pin? Bởi lẽ ngay cả một số máy tính xách tay cũng chỉ dám dừng lại ở mức sạc 40W, trong khi pin trên Oppo Find X Lamborghini nhỏ hơn nhiều.

supervooc tren oppo find x lamborghini qua nhanh, sac sao cho dung? hinh anh 4

Ngoài Find X Lamborghini, R17 Pro cũng có công nghệ SuperVOOC.

GSMArena giải thích, cũng như công nghệ sạc VOOC tiêu chuẩn, việc chuyển đổi điện xảy ra bên trong gạch sạc vốn là nguồn nhiệt chính. Ngoài ra, nó hoạt động ở mức 5V thay vì điện áp cao hơn của Quick Charge hoặc Power Delivery để tạo ra ít nhiệt hơn nhiều. Kết quả là, phương pháp Super VOOC không mất nhiều thời gian để sạc điện thoại trong khi bạn đang sử dụng nó để xem video, duyệt web và thậm chí chơi game. Nó vẫn giữ nguyên tốc độ như màn hình được tắt.

supervooc tren oppo find x lamborghini qua nhanh, sac sao cho dung? hinh anh 5

SuperVOOC tạo ra sự chênh lệch lớn với các công nghệ sạc nhanh hiện tại.

Nếu so sánh với iPhone Xs Max của Apple, đó là một sự chênh lệch một trời một vực, đặc biệt trong bối cảnh Apple vẫn còn khá keo kiệt trong việc trang bị cho sản phẩm siêu đắt của mình một bộ sạc nhanh, yêu cầu người dùng phải mua bộ sạc riêng.

supervooc tren oppo find x lamborghini qua nhanh, sac sao cho dung? hinh anh 6

Bạn phải sử dụng bộ sạc SuperVOOC nếu muốn tận dụng tốc độ sạc nhanh.

Bài test cũng thử nghiệm với OnePlus 6, một thiết bị sử dụng công nghệ gọi là Dash Charge - thực tế giống với sạc VOOC của Oppo. Thật tuyệt vời khi thấy SuperVOOC vượt mặt thế hệ trước ra sao. Dĩ nhiên cũng không thể không nhắc đến những công nghệ sạc nhanh cạnh tranh như SuperCharge của Huawei, Quick Charge 3 của Qualcomm (do Quick Charge 4+ chưa có sẵn) và Power Delivery trên USB-C hiện đang được sử dụng bởi điện thoại Google Pixel.

supervooc tren oppo find x lamborghini qua nhanh, sac sao cho dung? hinh anh 7

Hình ảnh thể hiện mức phần trăm đạt được khi sạc pin từ 0% trong 30 phút. Con số cao hơn sẽ tốt hơn.

Biểu đồ cho thấy, công nghệ SuperVOOC mới dễ dàng vượt mặt các công nghệ cạnh tranh. Hiệu suất sạc pin của iPhone Xs Max chỉ đơn giản là đáng xấu hổ khi thực hiện với bộ sạc mặc định 5W. Ngay cả khi bạn sử dụng bộ sạc nhanh đầu ra 7,5W tốt hơn so với bộ sạc có sẵn trong hộp thì tốc độ cải thiện cũng không được nhiều.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận