Tại Mỹ, bán Note 7 bản lỗi sẽ là hành vi trái pháp luật

Tại Mỹ, bán Note 7 bản lỗi sẽ là hành vi trái pháp luật

Trong thông báo ngày 10/9 vừa qua, Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng hoa kỳ đã chính thức đưa ra thông báo về việc thu hồi Samsung Galaxy Note 7:

“Pin Lithium-ion chứa rất nhiều điện năng với kích thước rất nhỏ. Do vậy, khi các viên pin bị quá nhiệt và phát nổ, sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường. Do đó, chúng tôi khuyến cáo những người sử dụng sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 nên tắt nguồn và dừng sử dụng hoặc sạc sản phẩm.

Lời cảnh báo của chúng tôi được đưa ra dựa trên những báo cáo và thông tin về lỗi pin lithium-ion trên thiết bị dẫn tới cháy nổ. Những lỗi này có thể xảy ra lúc sử dụng sản phẩm và đặc biệt là lúc sạc, có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe người sử dụng. Do đó, tốt nhất là bạn nên tắt nguồn Note 7 và không sử dụng sản phẩm.

Samsung và chúng tôi đang hợp tác để đưa ra lệnh thu hồi chính thức chiếc Note 7 này trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó việc đảm bảo số lượng sản phẩm để đổi trả cũng đang được chúng tôi gấp rút tiến hành.”

Tại Mỹ, bán Note 7 bản lỗi sẽ là hành vi trái pháp luật

Chiếc Samsung Galaxy Note 7 phát nổ trong lúc sạc. Ảnh: Internet

Vậy là rõ ràng, sẽ không lâu nữa cho đến khi một lệnh thu hồi chính thức được CPSC ban hành. Lệnh thu hồi này đồng nghĩa với việc nếu có cá nhân hoặc tổ chức nào bán ra những chiếc Note 7 thuộc vào diện thu hồi, thì cá nhân ấy sẽ vi phạm pháp luật. Động thái này cho thấy Samsung sẽ phải đẩy nhanh quy trình sản xuất và thu hồi để kịp đổi trả các sản phẩm lỗi cho người dùng.

Hi vọng Samsung sẽ nhanh tay giải quyết vấn đề trước khi siêu phẩm Note 7 có thể trở thành bom "xịt" một cách đáng tiếc.

Tham khảo: TheNextWeb

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận