Tại sao nên chờ để mua iPhone Xr giá rẻ?

Tại sao nên chờ để mua iPhone Xr giá rẻ?

Ngày bán ra của iPhone XR là ngày 26/10 và bạn có thể đặt hàng trước từ thứ sáu, ngày 19/10 tới. Và đây được xem là chiếc iPhone 2018 mà người dùng nên sở hữu trong năm nay.

tai sao nen cho de mua iphone xr gia re? hinh anh 1

iPhone Xr có giá bán thấp nhất trong bộ ba iPhone 2018.

Về cơ bản, cặp “chị em song sinh” iPhone Xs và iPhone Xs Max đều là những bản nâng cấp hoàn hảo từ iPhone X năm 2017. Tuy nhiên, chúng không phải là tất cả trong năm nay. Chiếc điện thoại iPhone XR sắp tới mới là con “át chủ bài” của Apple và có thể là lựa chọn tốt nhất cho tất cả mọi người.

Dưới đây là những lý do tại sao XR hấp dẫn như vậy.

iPhone XR và iPhone XS trông giống hệt nhau

IPhone XR không phải là một chiếc điện thoại sử dụng "công nghệ năm ngoái" - phần lớn các thông số kỹ thuật của chip và camera chính đều tương đương với iPhone Xs.

tai sao nen cho de mua iphone xr gia re? hinh anh 2

Máy cũng có thiết kế màn hình "tai thỏ".

Bộ xử lý Bionic A12: Có thể chúng sẽ khác nhau, nhưng hiện tại có vẻ như iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max sẽ có cùng một bộ vi xử lý bên trong, giống như iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X đã làm vào năm ngoái. Con  chip A12 trên iPhone XS mang lại lợi thế lớn cho Apple so với các “đối thủ” khác.

Camera / cảm biến góc rộng: Những cải tiến tốt nhất trên camera iPhone XS là cảm biến cho phép nhiều ánh sáng lọt vào hơn, một ISP nhanh hơn và HDR thông minh xử lý cực tốt hơn và giảm độ mờ. 

tai sao nen cho de mua iphone xr gia re? hinh anh 3

iPhone Xr chỉ có camera sau đơn.

Face ID: Camera TrueDepth mặt trước của Face ID trên cả iPhone Xr và iPhone Xs sẽ nhanh như nhau.

iOS 12, sạc không dây, dual-SIM: Hầu hết các tính năng "tiêu chuẩn" khác của dòng iPhone XS đều sẽ có mặt trên iPhone XR

Lợi ích của iPhone XR so với iPhone XS

IPhone XR là “người đến sau” nhưng đây mới thực sự là mục tiêu lựa chọn của nhiều tín đồ công nghệ với nhiều ưu thế:

Màn hình lớn hơn: Màn hình LCD sẽ có kích thước khoảng 6,1 inch, lớn hơn iPhone XS với màn hình OLED cỡ 5,8 inch (nhỏ hơn iPhone XS Max màn hình 6,5 inch).

tai sao nen cho de mua iphone xr gia re? hinh anh 4

Thiết kế tràn viền siêu đẳng cấp.

Tuổi thọ pin: Theo Apple, iPhone XR sẽ cung cấp khoảng 15 giờ sử dụng Internet (iPhone Xs chỉ cung cấp 12 giờ và 13 giờ cho iPhone XS Max), 16 giờ phát lại video (iPhone Xs cung cấp 14 giờ, 15 giờ cho iPhone Xs Max). Do đó, nó có thể là chiếc iPhone mới có thời lượng pin dài nhất.

Màu sắc khác: Cuối cùng, đây cũng là chiếc iPhone có nhiều màu nhất. 

tai sao nen cho de mua iphone xr gia re? hinh anh 5

iPhone Xr sẽ vô cùng sặc sỡ.

Giá: Mức giá khởi điểm 749 USD (tương đương 17,4 triệu đồng) có lẽ không phải là rẻ với nhiều người nhưng giá 899 USD (khoảng 20,9 triệu đồng) cho phiên bản bộ nhớ trong 256GB là khá hợp lý.

Nhược điểm của iPhone XR

Màn hình độ phân giải thấp hơn: Màn hình LCD của iPhone XR so với màn hình OLED của các mẫu iPhone XS sẽ có khoảng cách cực lớn. Cụ thể, màn hình của máy là màn hình LCD cỡ 6,1 inch có độ phân giải 1,792x828 pixel với mật độ điểm ảnh 326 ppi. Để so sánh, độ phân giải của iPhone 8 là 1334 x 750 pixel ở cùng mức 326 ppi và iPhone 8 Plus là 1,920x1,080 pixel và 401 ppi. Điều đó nói rằng, iPhone Xr còn kém hơn so với iPhone 8 Plus năm ngoái.  

tai sao nen cho de mua iphone xr gia re? hinh anh 6

Ảnh chụp trên iPhone Xr sẽ kém hơn một chút.

Không có camera tele: Điện thoại chỉ có một camera 12MP duy nhất ở mặt sau, giống như iPhone 8. Điều đó có nghĩa là khả năng zoom quang học 2x và zoom kỹ thuật số trên máy sẽ có chất lượng kém hơn.

Chế độ chân dung: Các camera sau kép cho phép Apple bật Chế độ chân dung, mang lại những bức ảnh đẹp mắt và làm mờ nền, không khác gì ảnh chụp từ máy ảnh chuyên nghiệp DSLR. Tuy nhiên, iPhone XR cũng có chế độ Chân dung dựa trên phần mềm với một camera, nhờ vào những tiến bộ của chip A12 Bionic. 

tai sao nen cho de mua iphone xr gia re? hinh anh 7

Chế độ chân dung trên iPhone Xr được điều chỉnh dựa trên phần mềm.

Tất nhiên, theo Apple, nó chỉ có thể phù hợp cho bức chân dung chất lượng bình thường, không mang tính nghệ thuật. Chất lượng ảnh cũng không thể bằng chế độ chân dung chụp từ ống kính kép. Đó là chưa kể iPhone XR cũng thiếu một vài hiệu ứng Portrait Mode: Stage Light và Stage Light Mono.

Không có gigabit LTE: iPhone XR chỉ có "LTE nâng cao" – “Advanced LTE”, tương tự như iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X năm ngoái. Tốc độ của máy vẫn nhanh nhưng vẫn kém so với iPhone Xs một chút.

tai sao nen cho de mua iphone xr gia re? hinh anh 8

iPhone Xs Max, iPhone Xr và iPhone Xs (từ trái sang).

Khung nhôm thay vì thép: Bù lại, người dùng sẽ có nhiều tùy chọn màu đẹp hơn.

Chỉ chống nước dưới độ sâu 1 mét (trên iPhone Xs là 2m): Trừ khi điện thoại bị rơi xuống hồ nước sâu, bạn vẫn hoàn toàn có thể yên tâm về iPhone Xr. Khả năng chống nước của nó ngang với iPhone 7, iPhone 8 và iPhone X (chuẩn IP 67).

Không có Touch 3D: Hầu hết mọi người không bao giờ sử dụng Touch 3D trên iPhone. Tính năng này mang tới cảm giác xúc giác, cho phép thực hiện một số thao tác cơ bản trên màn hình, giống như màn hình Apple Watch hoặc MacBook trackpad. Nhưng kể cả thiếu đi nó, trải nghiệm vẫn rất tuyệt vời

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận