Tại sao nên mua HTC 10 thay vì Samsung Galaxy S7?

Tại sao nên mua HTC 10 thay vì Samsung Galaxy S7?

HTC 10 là mẫu flagship cuối cùng trong nửa đầu năm 2016 được mong đợi nhất. Sản phẩm mang trong mình sứ mệnh thay đổi cục diện của làng smartphone toàn cầu cũng như đánh dấu sự trở lại của HTC trên thị trường. Một năm 2015 đầy ảm đạm đã giúp HTC có được nhiều bài học lớn, đồng thời có một thời gian phát triển mạnh mẽ dành cho sản phẩm tiếp theo. HTC 10 thực sự đáng để mong đợi.

Tại sao nên mua HTC 10 thay vì Samsung Galaxy S7?

HTC 10 xuất hiện không rầm rộ, không đình đám mà dần dần ăn sâu vào tâm chí người dùng với những đoạn video giới thiệu nhỏ. Thậm chí, HTC cũng không tổ chức một sự kiện lớn với sự có mặt của các nhà báo trên toàn thế giới, thay vào đó là một buổi gặp mặt nhỏ để trải nghiệm những tính năng của sản phẩm này. Chính vì điều đó, cái tên HTC 10 càng trở nên bí ẩn. Tất nhiên, để khẳng định sức mạnh, HTC 10 cần phải đối mặt với rất nhiều đối thủ trên thị trường, và kẻ thống trị đang là Samsung Galaxy S7.

Siêu phẩm mới nhất của Samsung đang có doanh số ấn tượng, được đánh giá là chiếc smartphone Android tốt nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên, Galaxy S7 không phải hoàn hảo, HTC 10 hoàn toàn có thể đánh vào điểm yếu của sản phẩm này để tạo nên dấu ấn và sức hút riêng.

Thiết kế không bám vân tay

Samsung Galaxy S7 là sự kết hợp hoàn hảo giữa khung kim loại chắc chắn, bền bỉ cùng mặt kính sang trọng, bóng bảy. Song, chính mặt kính này lại là tác nhân khiến Galaxy S7 mất đi tính thẩm mỹ khi bám quá nhiều vân tay. Phiên bản màu trắng ngọc trai đang được bán tại Hàn Quốc sẽ ít gặp hiện tượng nay, còn lại ba màu khác sẽ rất bám, đặc biệt là màu đen. Nhiều người không thích sản phẩm của Samsung ở điểm này.

Tại sao nên mua HTC 10 thay vì Samsung Galaxy S7?

Trong khi đó, HTC 10 lại hoàn toàn ngược lại, một thiết kế bằng kim loại nguyên khối, cho cảm giác cầm đầm tay và tất nhiên không hề bị bẩn bởi mồ hôi hay bụi bẩn bám trên bề mặt. Mọi thứ bạn quan tâm chỉ là lau màn hình mà thôi.

Giao diện Android thuần gốc, ít ứng dụng thừa

HTC đã giới thiệu sản phẩm của họ mà không có bất kỳ một “ứng dụng lặp” nào. Tại sao gọi là ứng dụng lặp, bởi ngoài các ứng dụng gốc của nền tảng Android, các nhà sản xuất cố nhồi nhét thêm những ứng dụng của mình. HTC 10 không như vậy, một giao diện sạch với rất ít các ứng dụng đi kèm sẽ là lý tưởng hơn đối với những người mới dùng.

Tại sao nên mua HTC 10 thay vì Samsung Galaxy S7?

Samsung Galaxy S7 vẫn giữ nguyên các ứng dụng của Samsung bởi vậy sẽ có 2, thậm chí là ba ứng dụng có cùng một chức năng. Thay vì hữu ích, việc phải suy nghĩ sử dụng ứng dụng nào được tính là làm phiền người dùng.

Selfie tuyệt vời hơn

10 là chiếc smartphone sở hữu camera tốt nhất của HTC cho đến thời điểm hiện tại. Camera chính 12MP cho chất lượng ảnh chụp cực tốt nhưng camera trước còn được đánh giá cao hơn thế. Thậm chí, đây là chiếc smartphone sở hữu camera trước có hỗ trợ chống rung quang học đầu tiên trên thế giới.

Tại sao nên mua HTC 10 thay vì Samsung Galaxy S7?

Về chất lượng ảnh, Samsung Galaxy S7 cũng cho ra những bức hình selfie “chất” nhưng có xu hướng đẩy độ tương phản cao hơn và có phần không được thực tế. Trong khi màu sắc trên HTC 10 hài hòa hơn, tự nhiên hơn và chi tiết hơn. Một ưu điểm khác của camera selfie trên HTC 10 đó là khả năng chụp trong điều kiện ánh sáng ngặt nghèo nhất nhờ tốc độ màn trập được giữ lâu hơn nhờ chống rung quang học.

Chất lượng âm thanh ấn tượng

Tại sao nên mua HTC 10 thay vì Samsung Galaxy S7?

Chưa rõ thị trường Việt Nam có được bán ra kèm với tai nghe chất lượng cao hay không, tuy nhiên, với DAC tích hợp sẵn trong máy, HTC 10 sẵn sàng đem tới trải nghiệm âm thanh vượt trội.

Cổng USB Type-C

Tại sao nên mua HTC 10 thay vì Samsung Galaxy S7?

Đây thực tế là không phải mà một yếu tố quan trọng nhằm đánh giá một sản phẩm có đáng mua hay không. Samsung Galaxy S7 vẫn sử dụng chuẩn micro USB cũ cùng với cụ sạc hỗ trợ sạc một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, một nhược điểm của loại sạc này đó là trong bóng tối, bạn phải mò mẫm để có thể cắm đúng cách vào thiết bị. Với cáp USB Type C mới, người dùng sẽ không phải lo ngại điều này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận