Tại sao Samsung không nằm trong danh sách sử dụng modem 5G của Qualcomm?

Tại sao Samsung không nằm trong danh sách sử dụng modem 5G của Qualcomm?

Tại sao Samsung không nằm trong danh sách sử dụng modem 5G của Qualcomm? ảnh 1
Qualcomm vừa chính thức công bố sẽ cung cấp modem 5G với tên gọi Snapdragon X50 5G NR cho 18 nhà sản xuất smartphone trong năm 2019. Tuy nhiên, danh sác này lại thiếu vắng đi một vài tên tuổi được xem là hàng đầu hiện nay như Samsung, Apple và Huawei. Đáng quan tâm hơn khi cách đây một tuần, Samsung và Qualcomm đã ký kết thỏa thuận cấp phép chéo bằng sáng chế toàn cầu, giải quyết loạt rắc rối về pháp lý và các giải pháp mạng 5G.

Điểm qua một chút về Snapdragon X50 5G, Qualcomm tuyên bố rằng modem này có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 5Gbps, với dải tần số trên 28GHz mmWave. Một thử nghiệm gần đây cho thấy X50 có thể đạt tốc độ tải xuống lên đến vài gigabit/giây.


Vì sao Samsung không sử dụng modem 5G của Qualcomm?


Samsung không chỉ là nhà sản xuất smartphone hàng đầu, ông lớn này còn nổi tiếng với các bộ xử lý cũng như modem di động của chính mình sản xuất. Gần đây, Samsung đã chính thức công bố bộ xử lý Exynos 9810 sẽ được trang bị trên Galaxy S9 và S9+, bộ xử lý này cũng kết hợp với modem LTE Cat.18 mới của hãng. Modem này có tốc độ tải tối đa lên đến 1,2GHz tương tự như modem X20 LTE Cat.18 trên Snapdragon 845.


Samsung hoàn toàn có khả năng phát triển các modem di động riêng và nó sẽ là sản phẩm kết hợp hoặc có thể tốt hơn cả sản phẩm từ Qualcomm. Tháng trước, Samsung đã giới thiệu modem Exynos 5G ngay sau khi sự kiện CES 2018 kết thúc. Modem Exynos 5G hứa hẹn sẽ có tốc độ lên tới 5Gbps cùng khả năng tương thích với 4G LTE, 3G và 2G.

Tại sao Samsung không nằm trong danh sách sử dụng modem 5G của Qualcomm? ảnh 2
Modem Exynos 5G được cho là hỗ trợ cả hai dải tần số dưới 6Ghz cũng như các dải tần số cao 28GHz và 39GHz mmWave. Exynos 5G đạt tiêu chuẩn 3GPP, modem cũng hỗ trợ các tiêu chuẩn khác như NSA và SA. Samsung dự kiến sẽ chính thức công bố Exynos 5G vào cuối năm nay trước khi bắt đầu thương mại hóa vào đầu năm 2019. Điều này giúp cho Samsung giảm phụ thuộc vào Qualcomm ở mảng modem di động, cũng như giảm bớt chi phí sản xuất.

Còn với Apple, gần đây công ty và Qualcomm đang vướng phải cuộc chiến pháp lý phức tạp trong một thời gian và các báo cáo đã cho rằng Apple đang nghĩ đến việc sẽ dừng việc sử dụng modem do Qualcomm cung cấp. Dự kiến, Intel, MdiaTek sẽ cung cấp các modem cho iPhone trong năm 2018.

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận